Làm theo Bác gắn với nêu cao y đức

18/05/2020 - 06:46

BDK - Chi bộ Phòng Điều dưỡng - Kế toán, Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách là một trong các đơn vị được huyện đề nghị tuyên dương cấp tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với đặc thù nhiệm vụ chuyên môn về chăm sóc sức khỏe người dân, chi bộ đã triển khai các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với nêu cao y đức.

Học tập và làm theo Bác gắn với nêu cao y đức, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Học tập và làm theo Bác gắn với nêu cao y đức, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Chi bộ Phòng Điều dưỡng - Kế toán là một trong 9 chi bộ của Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách, với tổng số 14 đảng viên (2 phòng chuyên môn: Điều dưỡng và Kế toán). Về chuyên môn, Phòng điều dưỡng phụ trách điều hành, quản lý đội ngũ điều dưỡng của trung tâm, chiếm 2/3 nhân viên của trung tâm, là tuyến đầu tiếp xúc với người bệnh. Phòng Kế toán chuyên phụ trách công tác tài chính của đơn vị. Chi bộ có vai trò bao trùm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Bí thư Chi bộ Đoàn Mai Hương cho biết: Trong triển khai học tập và làm theo Bác, chi bộ xây dựng kế hoạch gắn với thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về thay đổi phong cách của nhân viên y tế để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Việc chọn nội dung học tập và làm theo cụ thể xuất phát từ tình hình thực tế, đó là những nội dung mà chi bộ nhận thấy cần khắc phục hoặc phát huy gắn với chuyên đề của năm.

Để mọi người đồng thuận và làm theo một cách nghiêm túc, chi ủy xây dựng kế hoạch có đưa ra mục đích, yêu cầu, giải pháp để thực hiện. Sau đó triển khai trong chi bộ, trình đảng ủy đồng ý triển khai thực hiện. Chi bộ ghép gồm 2 phòng chuyên môn, từng lãnh đạo các phòng sẽ triển khai lại nội dung cơ bản cho cán bộ, viên chức thực hiện. Hai phòng với các chức năng nhiệm vụ khác nhau sẽ thực hiện những nội dung cụ thể gắn với chuyên môn, nhiệm vụ. Trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng có sự kết hợp kể những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác.

Qua quá trình thực hiện tại đơn vị có sự chuyển biến rõ rệt trong tư tưởng, tác phong của mỗi đảng viên cũng như quần chúng. Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ điều dưỡng được nâng lên. Việc thực hành quy tắc ứng xử một cách nghiêm túc đã làm giảm sự phiền hà đối với người bệnh. Nhân viên y tế có sự chuyển biến về tư tưởng, có tác phong làm việc nghiêm túc hơn, các anh chị có tinh thần trách nhiệm cao hơn, tự rèn cho mình, lời nói và hành động đi liền với nhau. “Những năm gần đây, hầu như không có sự phản ánh hay đơn thư, khiếu nại. Qua khảo sát, sự hài lòng của người bệnh tăng dần hàng năm, kết quả khảo sát cuối năm 2019 có trên 90% phiếu khảo sát rất hài lòng”, bà Đoàn Mai Hương thông tin.

Theo bà Mai Hương, chi bộ tiếp tục định hướng xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phát huy y đức, thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên y tế, nâng chất việc vận động thực hiện và làm theo gắn với kiểm tra đánh giá đảng viên chấp hành, đưa nội dung này thành nội dung thường xuyên phải thực hiện, đồng thời nâng chất dần những kết quả đạt được.

Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách Lê Văn Khoa nhận xét: Cấp ủy chi bộ hoạt động đều tay, chi ủy đều là những cán bộ, đảng viên có thâm niên, có tay nghề cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có kinh nghiệm trong điều hành, quản lý chuyên môn. Liên tục trong nhiều năm đơn vị đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN