Lê Quang Ngọc - Người chiến sĩ nhân dân

20/11/2020 - 07:10

BDK - Năm 2003, ông Lê Quang Ngọc (Năm Ngọc), ấp Thanh Nam, xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc nhận quyết định về hưu. Trở về địa phương, người công an hưu trí luôn bền bỉ, gắn bó cùng sự phát triển quê nhà. Ông vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh giai đoạn 2016 - 2019.

Ông Lê Quang Ngọc phát biểu ý kiến tại Đại hội Đảng bộ xã Tân Thanh Tây, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Ngọc Tuyết

Ông Lê Quang Ngọc phát biểu ý kiến tại Đại hội Đảng bộ xã Tân Thanh Tây, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Ngọc Tuyết

17 năm trước, đường đến nhà người dân Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 13 chỉ là những lối mòn, sình lầy, mương rãnh hai bên. Trước tình hình đó, người đảng viên phụ trách Lê Quang Ngọc đã vận động người dân đóng góp từ 300 - 500 ngàn đồng/hộ làm lộ đan, dài 1km (trục chính 0,6km và các nhánh rẽ), ngang 0,5 - 1m, dày 8cm. Hiện tại, ông cùng chi bộ đang vận động người dân đóng góp mở rộng lộ Tổ NDTQ số 13, nhằm thúc đẩy sự thông thương hàng hóa, thuận tiện di chuyển cho người dân.

Ở tuổi 68, ông Năm Ngọc vẫn luôn sát cánh cùng chi bộ, địa phương trên con đường phát triển. Ông sẵn sàng tham gia mọi hoạt động, phong trào, gắn bó cùng người dân quê mình. Đợt hạn mặn vừa rồi, ông vận động đầu tư máy lọc nước trị giá 62 triệu đồng, công suất 100m3/giờ cho người dân ấp Thanh Nam, đặt tại trụ sở ấp. Ông thường xuyên vận động người thân, bạn bè hay đồng nghiệp cũ hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp lễ, Tết, ông cùng chi bộ và chính quyền địa phương đến động viên, thăm tặng quà cho những tổ trưởng, tổ phó NDTQ trong ấp; vận động tổ chức đêm hội trăng rằm, tặng quà cho những con em người dân ấp Thanh Nam.

Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh Tây Lê Văn Măng cho biết: “Đồng chí Lê Quang Ngọc gần gũi, hòa đồng, chân thành với mọi người. Luôn có tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tiên phong trong mọi hoạt động. Đồng chí luôn đồng hành, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn tại địa phương; tích cực tham gia đóng góp, vận động xây dựng nông thôn mới ở xã. Tôi xin gói gọn về anh Năm Ngọc: Tuyệt vời”.

Nhiều năm liền, Tổ NDTQ số 13 được Công an tỉnh khen tặng về an ninh trật tự. Người chiến sĩ công an hưu trí Lê Quang Ngọc có công lớn, tạo sự yên bình nơi làng quê. Trong những cuộc họp, ông luôn lồng ghép những chuyên đề an ninh. Cụ thể, việc quản lý con em của người dân trước tệ nạn xã hội và tham gia giao thông. Ông Năm Ngọc chia sẻ: “Đa phần người dân đi làm suốt ngày, không có thời gian quan tâm hay quản lý con em chặt chẽ. Khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường, tôi đều đến tận nhà trao đổi, phân tích thiệt hơn cho người dân hiểu, cùng địa phương giữ gìn an ninh trật tự chung”.

Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN