Mít-tinh kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam

01/04/2018 - 07:56

BDK.VN - Sáng 31-3-2018, Sở Nông nghiệp và Phát triền nông thôn phối hợp với Hội Thủy sản, UBND huyện Mỏ Cày Nam, Ban từ thiện - xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức mít-tinh kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Ngành thủy sản Việt Nam 1-4-1959 – 1-4-2018. Hơn 300 đại biểu là đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân và phật tử tham dự buổi mít-tinh.

Đông đảo người dân tham gia lễ mít tinh kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Ngành thủy sản. Ảnh: Thạch Thảo

Đông đảo người dân tham gia lễ mít tinh kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Ngành thủy sản. Ảnh: Thạch Thảo

Bà Trần Thị Thu Nga - Chủ tịch Hội Thủy sản phát biểu ôn lại sự kiện Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải thuộc tỉnh Hải Phòng vào ngày 1-4-1959. Bác đã có buổi tiếp xúc và nói chuyện thân mật với ngư dân nơi đây. Người căn dặn: “Ngư dân phải khỏe mạnh hơn nữa mới đi được biển. Nghề cá rồi đây phải đưa máy móc vào. Đảng và Chính phủ sẽ giúp đỡ bà con sắm thuyền lưới tốt hơn để phát triển sản xuất”.

Chuyến đi thăm làng cá của Bác đã trở thành nguồn động viên vô cùng quý giá, cổ vũ quân dân huyện đảo Cát Hải hăng say làm việc để bảo vệ vững chắc một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Cổ Chiên. Ảnh: Thạch Thảo

Đoàn viên, thanh niên thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Cổ Chiên. Ảnh: Thạch Thảo

Sau phần lễ mít-tinh, các đại biểu diễu hành với băng-rôn, khẩu hiệu bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, thả hơn 2 tấn cá giống, gồm: cá trê, tôm càng xanh, cá chép, cá phi trên sông Cổ Chiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản, phóng sinh vì môi trường.

Được biết, đây là năm thứ hai hoạt động thả cá giống có sự tham gia của Ban từ thiện - xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre. Mỗi năm Bến Tre có 4 đợt thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản. Riêng năm 2017, tỉnh đã thả được 6 tấn cá giống về môi trường tự nhiên.

* Cùng ngày, tại Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Thủy sản tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Ngành thủy sản Việt Nam. Buổi họp mặt diễn ra với sự tham gia của 30 khách mời là lãnh đạo ngành thủy sản tỉnh qua các thời kỳ, cùng các đồng chí đương nhiệm hoạt động trong ngành thủy sản.

Tại buổi họp mặt, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội đã thông tin một số kết quả đạt được của ngành thủy sản trong năm 2017 cũng như những khó khăn, hạn chế trong tình hình hiện nay và sắp tới. Các vị cán bộ lão thành đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, tâm huyết, nguyện vọng cho sự phát triển của ngành thủy sản tỉnh nhà.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN