Người phụ nữ với 32 lần hiến máu tình nguyện

08/03/2021 - 06:40

BDK - Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân Phước Hiệp, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam là cá nhân duy nhất của hệ thống ngành ngân hàng (NH) vừa được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen UBND tỉnh cho chị Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen UBND tỉnh cho chị Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành NH đợt 1 năm 2021 với chủ đề NH Bến Tre sẻ chia giọt máu hồng và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích là tấm gương tiêu biểu, tỏa sáng tinh thần tình nguyện, được tôn vinh và vinh dự đón nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN (dành cho những cá nhân có từ 30 lần HMTN trở lên).

Sở hữu một vóc dáng thon gọn, làn da trắng trẻo, chị Ngọc Bích trẻ trung hơn số tuổi 55 hiện tại của chị. Chị chia sẻ, lần đầu tiên chị tham gia HMTN là năm 2005 (tại địa phương), đến nay đã được 16 năm. Nhớ lần đầu tiên tham gia HMTN, chị không khỏi hồi hộp. Chị không được người nhà ủng hộ vì lo lắng cho sức khỏe của chị. Nhưng do trước đó, chị được nghe tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về việc các bệnh viện rất khan hiếm nguồn máu để chữa bệnh và cứu người nên khi ở xã phát động, chị quyết tâm tham gia và HMTN mỗi năm để giúp ngân hàng máu có thêm nguồn máu chữa bệnh cho các bệnh nhân (tham gia theo hệ thống ngành NH).

“Mỗi khi tham gia HMTN, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì đã làm một việc ý nghĩa cho cộng đồng. Mình may mắn có sức khỏe, nguồn máu tốt thì nên san sẻ. Rất nhiều người đang cần máu để tiếp tục sự sống” - chị Bích bộc bạch.

 Theo chị Bích, tham gia HMTN cũng là dịp để kiểm tra sức khỏe, vì còn được HMTN thì chứng tỏ sức khỏe mình còn tốt. Không chỉ bản thân tham gia HMTN, chị còn tích cực vận động thêm nhiều người cùng tham gia, trong đó có nhiều đồng nghiệp tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Phước Hiệp. Chị cho biết, ban đầu nhiều người e ngại HMTN, sợ đau, sợ mất máu, giảm sức khỏe… Suy nghĩ đó không còn khi tham gia HMTN. Cá nhân chị đã minh chứng, mặc dù 32 lần HMTN nhưng vẫn giữ được sức khỏe. Trước khi nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, chị Bích đã được nhận nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích không chỉ là tấm gương thực tế về tinh thần HMTN, mà còn là tuyên truyền viên đắc lực cho hoạt động HMTN, lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người trong cộng đồng. Chị đã thực hiện tốt lời kêu gọi của Giám đốc NH Nhà nước Chi nhánh tỉnh - Trưởng ban vận động HMTN ngành NH tỉnh ông Lê Công Thành: “Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Người hiến máu còn là những người thầy thuốc dành tặng người bệnh món quà sức khỏe và sự sống”.

Phát biểu tại Ngày hội HMTN ngành NH đợt 1 năm 2021, Giám đốc NH Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành nêu: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc HMTN, ngành NH tỉnh đã luôn quan tâm, đồng hành cùng phong trào. Ngày hội được duy trì hàng năm, đến nay đã 10 năm tổ chức, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, nhân viên ngành NH, với 3.715 lượt người tham gia, tương đương 4.013 đơn vị máu (quy 250ml).

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Ngày hội Ngân hàng Bến Tre sẻ chia giọt máu hồng đợt 1 năm 2021 và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tích cực trong phong trào HMTN. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh tham dự. 

Tại ngày hội, 252 cán bộ, nhân viên của 17 chi nhánh ngân hàng và 4 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu.

Dịp này, có 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 2 gia đình và 1 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (HMTN 30 lần trở lên), 13 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh (HMTN 20 lần trở lên) và 77 cá nhân nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh (HMTN 5, 10 và 15 lần).

Bài, ảnh: Nguyệt Ánh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích