Tấm lòng của người chi hội trưởng phụ nữ

10/10/2018 - 08:16

BDK - Nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện là nhận xét của nhiều đồng nghiệp khi nhắc đến chị Phạm Thị Hồng Liên - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Phú Khương (xã Phú Túc, huyện Châu Thành). Có lẽ ưu điểm đó đã giúp chị có điều kiện tiếp cận dễ dàng với nhiều chị em PN, đưa phong trào PN và công tác hội của ấp ngày càng đi lên.

Chị Liên (thứ 3, từ trái sang) cùng các mạnh thường quân đóng góp tiền, công lao động sửa chữa nhà cho cụ bà Nguyễn Thị Lợi.

Chị Liên (thứ 3, từ trái sang) cùng các mạnh thường quân đóng góp tiền, công lao động sửa chữa nhà cho cụ bà Nguyễn Thị Lợi.

Năm 2010, chị Liên được hội viên PN trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Hoạt động của Chi hội PN ấp Phú Khương lúc đó gặp khá nhiều khó khăn. Thế nhưng, bằng sự tâm huyết của chính mình, chị đã dần khắc phục được khó khăn, đưa phong trào PN và công tác hội của ấp ngày càng đi lên.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị Liên cùng với các chị em trong ban chấp hành chi hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Đồng thời, tập trung củng cố chi hội, tổ hội, lập danh sách các hộ khó khăn, nắm nguyên nhân nghèo để có hướng giúp đỡ. Chị đã vận động chị em tham gia 8 tổ góp vốn xoay vòng, thực hành tiết kiệm 5.000 đồng/tháng/hội viên, kết quả có 87% hội viên PN trong ấp tham gia đóng góp với số tiền trên 28 triệu đồng, giúp cho 19 lượt chị gặp khó khăn. Cùng với đó, chị và chi hội đã giới thiệu Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Quỹ hỗ trợ PN phát triển kinh tế của hội cấp trên cho 117 hộ hội viên PN nghèo được vay vốn với số tiền trên 549 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Chị còn vận động 60 hội viên tham gia thực hiện mô hình nuôi heo đất gây quỹ giúp cho PN nghèo vay vốn sản xuất.

Với các hình thức này, các chị em bước đầu đã có thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Điển hình như chị Nguyễn Thị Hiếu, gia đình thuộc hộ nghèo, không đất sản xuất, chị Hiếu đã được chị Liên và các chị em trong chi hội giới thiệu việc làm đến công ty may và hỗ trợ vay vốn sinh kế 5 triệu đồng, nay đã thoát nghèo. Hay như chị Nguyễn Thị Phưng, sinh năm 1980, gia đình chị ít đất, có 3 nhân khẩu, chồng chị đi làm thuê, chị phải ở nhà chăm con nhỏ, chị Phưng cũng được chị Liên và chi hội hỗ trợ cho vay vốn không lãi từ nguồn vốn xoay vòng của chị em đóng góp để chăn nuôi dê và chăm sóc 30 cây bưởi, dự kiến năm 2018, gia đình chị Phưng sẽ thoát nghèo.

Ngoài ra, chị Liên còn vận động được 36 chị em PN tham gia 3 tổ PN nhân ái góp vốn để hỗ trợ hàng tháng cho 3 - 5 hộ PN già yếu neo đơn, tặng nhiều bảo hiểm y tế cho chị em PN và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đặc biệt, năm 2018, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chị đã vận động mạnh thường quân và chị em hội viên đóng góp 50 triệu đồng, hiến đất, hoa màu để bê-tông một tuyến lộ liên ấp.

Qua 8 năm làm chi hội trưởng, chị được mọi người yêu mến, tin tưởng. Bản thân chị và chi hội được Hội Liên hiệp PN huyện khen và được biểu dương cán bộ hội giỏi trong nhiệm kỳ 2011 - 2016. Với gia đình, chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ gương mẫu cho các con, gia đình chị là gia đình hạnh phúc tiêu biểu. Người con gái lớn của chị đang có công việc ổn định ở Bệnh viện Minh Đức, còn cậu con trai nhỏ đang học năm thứ 2 đại học.

Chị Phan Thị Thu Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Phú Túc cho biết: “Chị Liên là chi hội trưởng PN gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Chị thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ PN nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp PN nghèo. Nhờ đó, phong trào PN của Chi hội ấp Phú Khương ngày càng được nâng lên”.

Bài, ảnh: Hiền Nguyễn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích