Tâm tình cùng Báo Đồng Khởi

07/11/2018 - 20:15

BDK.VN - Báo Đồng Khởi vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi viết Đất và người Bến Tre và ra mắt Báo Đồng Khởi điện tử giao diện mới. Nhân sự kiện này, phóng viên của Báo đã ghi nhận tâm tình, gửi gắm của độc giả, cộng tác viên, những người làm báo.

Anh Cao Dương

Anh Cao Dương - Phó giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre

Tôi nhận thấy cuộc thi mang ý nghĩa sâu sắc, là dịp để các tác giả và mọi người thể hiện tình cảm với Bác Hồ, quê hương Bến Tre, nhìn lại quá trình nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà qua nhiều giai đoạn, trên nhiều góc độ. Đặc biệt là sự chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Bến Tre trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua bằng các chương trình, phong trào hành động đúng đắn do Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát động.

Đây cũng là sân chơi rộng lớn, tạo cơ hội rộng rãi cho cả những người cầm bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, cả trong và ngoài tỉnh thực hiện các tác phẩm về quê hương Bến Tre. 

Qua các tác phẩm dự thi được đăng tải trên Báo Đồng Khởi, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin, tư liệu, góc nhìn về mảnh đất Bến Tre xưa và nay. 

 Riêng với Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre Bến Tre, đơn vị sẽ kêu gọi cán bộ, viên chức, nhất là các biên tập viên, phóng viên và cộng tác viên - những người đang hàng ngày trực tiếp viết tin, bài thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên làn sóng của đài tích cực tham gia cuộc thi. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá về truyền thống lịch sử đáng tự hào của quê hương Bến Tre Đồng khởi, sự đổi thay từng ngày trên mảnh đất xứ Dừa hôm nay đến với bạn đọc trong và ngoài nước…

Nhà thơ Kim Ba

Nhà thơ Kim Ba

Nhà thơ Kim Ba

Đây là một cuộc phát động viết rất quan trọng và rất kịp thời để chuẩn bị cho việc chào mừng những ngày lễ lớn trong năm 2020, do đó, ngay từ bây giờ phải chuẩn bị các chương trình để cuối năm 2019 sẽ có sản phẩm văn hóa. Cụ thể đây là tập sách gồm những bài báo viết về quê hương Đồng Khởi trên đường đổi mới, viết về những con người thi đua Đồng khởi mới, về các phong trào Đồng khởi khởi nghiệp, về sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm qua và hiện nay…

Tôi cho rằng, đây sẽ là tập sách có chất lượng, phản ánh toàn diện về con người, sự phát triển của quê hương Bến Tre trong thời gian qua và hiện nay, cũng như hướng tới tương lai.

Về phía lực lượng phóng viên, hội viên của Hội Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu hiện đang làm công tác báo chí khi hay tin về cuộc phát động này thì nhìn chung, anh em rất phấn khởi. Thấy rằng, sự khởi động này giống như nguồn động viên lớn, một sự kích thích, một cú hích để anh em ra sức sáng tạo nhiều hơn nữa các tác phẩm báo chí phản ánh về quê hương của mình, góp phần làm cho không khí tìm tòi, thi đua tạo nên các tác phẩm báo chí trở nên sôi động lên.

Riêng về Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, nhân dịp này cũng sẽ phát động mạnh trong lực lượng sáng tác của hội, sẽ phát động, chọn lọc những tác giả có năng lực thực hiện các tác phẩm báo chí để động viên, khuyến khích anh em tích cực tham gia cuộc thi ý nghĩa này.

Riêng về nội dung tạp chí, chúng tôi sẽ mở chuyên mục riêng về cuộc thi này và ưu tiên chọn đăng tải những tác phẩm dự thi của các tác giả thuộc hội và kể cả ngoài hội để giới thiệu rộng rãi.

Nhà báo Minh Trấn

Nhà báo Minh Trấn

Nhà báo Minh Trấn - Nguyên Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi

So với báo in, báo điện tử có thể mở rộng ra cả thế giới và cập nhật hằng ngày và có thể xem đây là báo ngày. Từ một chuyện, một sự kiện của địa phương có thể sẽ được nhiều độc giả ở xa biết đến và có thể trở thành sự kiện quan tâm của xã hội. Tôi cho rằng, Báo đã có sự đầu tư kịp thời với xu thế phát triển hiện nay trong công tác báo chí.

Để Báo Đồng Khởi điện tử ngày càng phát triển thì Báo phải làm thế nào để hình thức, nội dung ngày càng hay hơn, phong phú hơn, thu hút độc giả ngày càng nhiều hơn. Và từ đó, giới thiệu nhiều hơn với độc giả các lĩnh vực đời sống, kinh tế của Bến Tre. Báo đã có một giao diện mới đẹp ví như là người đẹp thì phải cố gắng giữ cái đẹp và phát huy cái đẹp này để ngày càng nâng cao hơn về giá trị của tờ báo.

Nhà báo Kim Liên

Nhà báo Kim Liên

Nhà báo Kim Liên

Trước nhất, tôi xin chúc mừng sự lớn mạnh không ngừng và hiện đại hóa của Báo Đồng Khởi. Tôi nhận thấy sức phát triển của Báo Đồng Khởi rất là có nội lực và không khí hoạt động tích cực làm việc của Báo Đồng Khởi đã tạo nên sự hưng phấn làm việc của đội ngũ phóng viên; điều này rất hay đối với cơ quan báo chí.

Tôi chúc Báo Đồng Khởi với các loại hình sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng vào lãnh đạo báo, nắm bắt các yếu tố của người làm báo, sáng tạo, có tầm nhìn xa để không chỉ phát triển trong tỉnh mà sẽ đưa báo vươn xa hơn nữa.

Tôi kỳ vọng Báo sẽ thực hiện được các kế hoạch phát triển của đơn vị với đội ngũ làm báo năng động như hiện nay, sẽ tiếp tục ngày càng tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Nguyễn Võ Khang Hạ

Tác giả Nguyễn Võ Khang Hạ

Tác giả Nguyễn Võ Khang Hạ

Tôi thấy từ khi Báo Đồng Khởi điện tử đưa vào vận hành với giao diện mới đã có những ưu điểm vượt trội so với trước kia, hình thức, nội dung được cải tiến rất nhiều và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, điển hình như thể hiện trên số like hay chia sẻ các tin bài của độc giả.

 Kế đến là độ nhanh nhạy trong cập nhập của các tin tức, bài vở cho thấy, đội ngũ làm báo của Báo Đồng Khởi đã có nhiều nỗ lực để kịp thời đưa tin tức đảm bảo tính thời sự của các sự kiện, nội dung mới diễn ra, hoặc đang được công chúng được quan tâm; mà điều này có nhiều ưu thế hơn báo in.

Hoặc những truyện ngắn khá dài (mảng văn học nghệ thuật) không thể chuyển tải hết trên báo in thì Báo Đồng Khởi điện tử là kênh để chuyển tải hay nhất, phù hợp hơn báo in. Tùy theo trường hợp, có thể chuyển tải tác phẩm ở cả hai tờ báo: báo in và báo điện tử.

Tuy nhiên, theo tôi, báo điện tử là báo sẽ có tính mở rộng người xem ở khắp mọi nơi, do đó, Báo Đồng Khởi điện tử cần chú ý khi thông tin về địa chỉ nơi chốn, đầy đủ, cụ thể, rõ ràng để những độc giả ngoài tỉnh có thể nắm bắt được. Bên cạnh, báo nên mở thêm một số chuyên mục để chuyên sâu một số vấn đề.

Việc nữa là có thể cho đăng tải thêm nhiều hình ảnh minh họa để thêm phần sinh động, hấp dẫn, vì độc giả, nhất là giới trẻ khi đọc báo mạng thường quan tâm nhiều đến hình ảnh. 

Tôi cho rằng, Báo Đồng Khởi điện tử đã và đang có sự đổi mới và phát triển, ngày càng thu hút sự quan tâm của độc giả cũng như sự cộng tác của các cộng tác viên. Riêng cá nhân tôi, tôi cũng sẽ tiếp tục cộng tác với báo khi có tác phẩm.

CTV Minh Đức

CTV Minh Đức

Cộng tác viên Phan Minh Đức

Là cộng tác viên thường xuyên của báo, tôi có theo dõi Báo Đồng Khởi điện tử và tôi cảm nhận Báo Đồng Khởi điện tử đã có sự chuyển mình rất lớn, thông tin được chuyển tải nhanh hơn rất nhiều. Nội dung, hình thức giao diện khá phong phú, đã thu hút số lượng lớn độc giả gần xa.

Song, tôi cũng mong muốn báo cần cập nhật thông tin nhanh hơn nữa khi nhận tin của cộng tác viên để tin tức mang tính thời sự hơn.

Cũng là độc giả thường xuyên, tôi nghĩ báo cần tăng cường thêm nhiều bài viết chuyên sâu. Ví dụ các bài liên quan đến sản xuất thì cần đưa hàm lượng khoa học nhiều hơn. Đồng thời, cũng lưu ý khi khai thác thêm một khía cạnh khác của các mô hình, nhất là mô hình kinh tế như: để mô hình thành công thì trước đó đã gặp những vướng mắc, thất bại gì, giải quyết vấn đề ra sao… Qua đó giúp người đọc có cái nhìn toàn diện và là bài học, kinh nghiệm vô cùng quý cho những người muốn học hỏi, làm theo các mô hình ấy.

Ánh Nguyệt (ghi)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN