Thắm tình Tết quân - dân

25/01/2021 - 06:54

BDK - Tết quân - dân huyện Chợ Lách năm 2021 đã diễn ra tại xã Phú Sơn với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực; thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương. Qua đó, đã thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện với người dân trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chợ Lách cùng tham gia gói bánh tét với người dân. Ảnh: Văn Thiện

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chợ Lách cùng tham gia gói bánh tét với người dân. Ảnh: Văn Thiện

Năm 2021 là năm đầu tiên, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Tết quân - dân, phối hợp với UBND xã Phú Sơn thực hiện. Trong chuỗi hoạt động Tết quân - dân, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Chợ Lách đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong đó, đơn vị đã vận động xây dựng 7 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; vận động xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn; thăm, tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo cùng 10 suất học bổng và 600 quyển tập cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Nổi bật, lực lượng đã triển khai công trình phát quang tuyến đường từ bến phà Bảy Biểu đến giáp ranh xã Vĩnh Hòa; thắp sáng tuyến đường từ chùa Bửu Minh đến chùa Long Sơn, Long Huệ dài 3km; vận chuyển vật liệu xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho nhân dân. Đây được chọn là công trình mang ý nghĩa cụ thể giúp địa phương phát triển kinh tế. Hoạt động không chỉ có lực lượng vũ trang mà còn có sự chung tay, góp sức của lực lượng đoàn thể địa phương và nhân dân cùng tham gia.

Cùng với các công trình bộ đội lao động giúp dân, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động hội sôi nổi, như: gói bánh tét, hội thi mâm cơm ngày Tết, giao lưu văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống quân đội… Các hoạt động đã thật sự mang không khí vui xuân, đón Tết về sớm trên địa bàn xã Phú Sơn, thúc đẩy tình đoàn kết, quân - dân thêm gắn bó.

Tham gia Tết quân - dân tại Phú Sơn, Thiếu tá Phạm Văn Thiện - Trợ lý chính trị Ban CHQS huyện Chợ Lách chia sẻ những kỷ niệm và cảm xúc khó quên: “Bản thân là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân thì cảm thấy rất phấn khởi. Tận mắt chứng kiến những khó khăn trong đời sống của người dân, mình cũng thấy mừng vì đã góp phần vận động được các mạnh thường quân để giúp cho các hộ nghèo, gia đình chính sách vui Tết, thấy được niềm tin của nhân dân dành cho quân đội. Người dân thấy bộ đội đến thì tiếp đón ân cần, chu đáo, trong triển khai các phần việc như: thắp sáng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương thì bà con nhân dân sẵn sàng cùng tham gia làm với mình, rất gần gũi, thân tình”.

Qua những hoạt động thiết thực càng tô thắm thêm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Bà Lê Thị Kim Chi - Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn nhận xét: “Hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ trong những ngày qua đã tạo khí thế vui tươi, ấm áp, vun đắp mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân - dân, góp phần củng cố niềm tin với Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang địa phương; cổ vũ, động viên toàn dân tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đặc biệt, qua những hoạt động cụ thể với sự tham gia trực tiếp từ công sức của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương đã khơi dậy truyền thống cách mạng của người dân Phú Sơn. Tiếp thêm sức mạnh, khí thế cho đảng bộ và nhân dân địa phương phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, xây dựng trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN