Thạnh Phú phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

23/10/2020 - 12:50

BDK.VN - Ngày 23-10-2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạnh Phú tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Bé Năm đến dự.

Trao bảng tượng trưng đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện an sinh xã hội.

Trao bảng tượng trưng đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện an sinh xã hội.

Qua 1 năm phát động vận động Quỹ “Vì người nghèo”, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ nhiều hình thức với trên 33 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” huyện và các địa phương gần 6 tỷ đồng, còn lại ủng hộ trực tiếp qua chương trình an sinh xã hội.

Tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Văn Của đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Tại hội nghị, các tổ chức, cá nhân tham dự đã trao bảng tượng trưng đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện an sinh xã hội và đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền gần 18 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Bé Năm yêu cầu: Thời gian tới, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam, UBND huyện, các ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân tiếp tục tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, đảng viên, hội viên và nhân dân, xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị với quan điểm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, đa dạng hóa các đối tượng vận động và có kế hoạch sử dụng hiệu quả nguồn quỹ vận động được.

Dịp này, có 7 tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện với thành tích có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội và hộ có thành tích vượt khó, thoát nghèo giúp đỡ người khác.

                                                            Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN