Chi hội Bảo trợ bệnh nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Mỏ Cày Bắc

Trên 45 tỷ đồng cứu giúp bệnh nhân nghèo

24/02/2021 - 07:40

BDK - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Mỏ Cày Bắc đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp trên 45 tỷ đồng để cứu giúp người nghèo.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm kỳ vừa qua, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã tham gia nhiều chương trình cứu giúp bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi ở huyện Mỏ Cày Bắc như: phẫu thuật tim cho người lớn 10 cas, trẻ em 4 cas; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 170 lượt người bệnh xương khớp, phẫu thuật mắt miễn phí cho 102 cas, đưa đi điều trị 12 cas bệnh phụ khoa; tặng 8 xe lắc, 57 xe lăn cho người khuyết tật; xây tặng 175 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra còn cấp học bổng Nhân Thiện 2.101 suất, 96 ngàn quyển tập, 300 cặp học sinh, 1.300 cây viết và 310 xe đạp; vận động hỗ trợ nấu cơm, cháo phục vụ nhiều bệnh nhân ở các bệnh viện trong tỉnh, với 200 ngàn suất…

Chi hội huyện và các phân hội còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 71.854 phần quà cho người nghèo (52 tấn gạo, trị giá trên 624 triệu đồng, quyên góp và trực tiếp chuyển 2.260 suất quà và tiền mặt gần 1,2 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị thiên tai). Chi hội đã tiếp nhận các nguồn tài trợ xây mới 16 cầu bê-tông, 3,6km lộ giao thông, tặng 50 máy xe chỉ xơ dừa, mua 1.400 thẻ bảo hiểm y tế cấp cho hộ cận nghèo và các em học sinh hộ cận nghèo, tặng 9.245 bánh trung thu cho trẻ em nghèo, hỗ trợ 69 áo quan và mai táng phí cho người nghèo từ trần.

Trong mùa hạn mặn năm 2019 và 2020, chi hội huyện vận động tặng 839 thùng chứa nước loại 1.000 lít, 85.000m3 nước ngọt, 1.000 bình nước lọc… tổng giá trị quy thành tiền gần 45,1 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc tập trung phối hợp với Tỉnh hội tổ chức khám sàng lọc, trị bệnh tim cho người lớn và trẻ em; chú trọng việc vận động phẫu thuật tim cho người từ 45 tuổi trở xuống khi được chỉ định của các bệnh viện. Tiếp tục vận động nguồn kinh phí phối hợp tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo có nhu cầu phẫu thuật tại Bệnh viện Điện Biên Phủ, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Quốc Ánh. Tiếp tục vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ học bổng và học phẩm hàng năm cho các em học sinh, sinh viên nghèo, gắn kết chặt chẽ với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cấp sinh hoạt phí và học phí hàng tháng cho các em học sinh, sinh viên nghèo, mồ côi. Đồng thời, mở rộng thêm số lượng học sinh, sinh viên được nhận học bổng, sinh hoạt phí từ nguồn tài trợ này. Tiếp tục rà soát, phối hợp để được sự hỗ trợ của Tỉnh hội và vận động các nhà hảo tâm xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà mái ấm trái tim… giúp cho bệnh nhân nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Tranh thủ vận động các nguồn tài trợ để kịp thời hỗ trợ cho người tàn tật khi có nhu cầu. Lãnh đạo, điều hành tốt bếp cơm Long Hòa (trực thuộc Huyện hội) duy trì và phát triển 3 tổ cơm còn lại (bếp cơm xã Tân Thành Bình, bếp cơm chùa Kỳ Viên xã Thanh Tân, bếp cơm xã Khánh Thạnh Tân) đảm bảo phục vụ tốt cho bệnh nhân nghèo.

 “Do biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, dịch Covid-19… trong 5 năm tới, Hội phấn đấu đạt một số chỉ tiêu: Vận động ít nhất 25 tỷ đồng để cứu giúp bệnh nhân nghèo. Phát triển mới ít nhất 100 hội viên (hiện tại là 186 hội viên). Cấp học bổng và học phẩm mỗi năm từ 150 - 250 suất. Xây tặng 20 căn nhà tình thương và nhà mái ấm trái tim…”, bà Quãng Thị Xuân Hòa - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc cho biết.

Đại hội đại biểu Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Mỏ Cày Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào sáng 23-2-2021. Có 80/80 đại biểu chính thức tham dự. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 23 thành viên, Ban Thường vụ gồm 5 thành viên. Bà Quãng Thị Xuân Hòa tái đắc cử chức chủ tịch. Đại hội đã thống nhất lấy tên mới là Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc; các phân hội ở xã nâng lên thành chi hội.

Tham dự đại hội, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Nguyễn Văn Trung chỉ đạo: “Hội phải thường xuyên quan tâm công tác xây dựng hội. Các đồng chí trong Ban Chấp hành hội phải thật sự nêu gương. Thường xuyên tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của hội. Tiếp tục duy trì mối quan hệ với các nhà hảo tâm truyền thống trong, ngoài huyện, nhất là TP. Hồ Chí Minh, cố gắng tạo thêm các mối quan hệ mới và mở rộng một số chương trình khác giúp bệnh nhân nghèo”.

Bài, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN