Vĩnh biệt đồng chí Trương Vĩnh Trọng

21/02/2021 - 12:18

BDK.VN - Đồng chí Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, người con ưu tú của quê hương Đồng Khởi anh hùng đã vĩnh biệt chúng ta!

Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre do đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn viếng nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng.

Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre do đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn viếng nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng. Ảnh: Thanh Đồng

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đồng chí ra đi để lại cho chúng ta niềm tiếc thương vô hạn và một di sản về tấm gương tận trung với Đảng, tận hiếu với dân. Trong đau thương có cả niềm tự hào!

Với 80 tuổi đời và 55 năm tuổi Đảng, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Trương Vĩnh Trọng gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của quê hương, đất nước. Từ những năm tháng chiến tranh khói lửa, khốc liệt sau cuộc Đồng khởi năm 1960 đến sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975), đồng chí đã cùng với Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà bắt tay khắc phục hậu quả chiến tranh tàn phá, xây dựng và phát triển quê hương. Khi được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị phân công giữ những trọng trách của Đảng, Chính phủ, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Dù là lãnh đạo địa phương hay khi giữ những trọng trách do Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn là một chiến sĩ cộng sản trung kiên, mẫu mực, luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, trọn đời vì quê hương, đất nước bằng cái tâm trong sáng và một tầm nhìn chiến lược. Đồng chí có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ khó khăn thử thách nào. Không ngại hy sinh gian khổ, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp chung, luôn đặt lợi ích của Đảng, của dân tộc lên trên lợi ích cá nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi ghi vào sổ tang. Ảnh: Thanh Đồng

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi ghi vào sổ tang. Ảnh: Thanh Đồng

Đồng chí là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống giản dị, luôn nghiêm khắc với bản thân mình. Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn quan tâm dìu dắt, gần gũi động viên và thương yêu mọi người, luôn lấy “nhân tâm” trong giải quyết công việc thấu lý đạt tình, được bạn bè, anh em đồng chí và người dân kính trọng, quý mến. Đối với gia đình, đồng chí luôn yêu thương, chăm lo chu đáo; là người chồng, người cha, người ông đức độ và giàu lòng nhân ái.

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, người dân tỉnh nhà qua nhiều thế hệ luôn kính trọng và tự hào về đồng chí - người con ưu tú của quê hương, Công dân Đồng Khởi tiêu biểu. Vĩnh biệt, tiễn đưa đồng chí về nơi yên nghỉ cuối cùng, Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà nguyện một lòng đoàn kết, quyết tâm chung sức xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, chăm lo và nâng cao đời sống người dân. Tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, ý chí vươn lên, tinh thần cách mạng tiến công, không chùn bước trước khó khăn thử thách, nắm bắt và tận dụng thời cơ vận hội mới, làm nên cuộc "Đồng khởi mới", người dân được ấm no, hạnh phúc. Đó cũng là thực hiện ước vọng của đồng chí, một người luôn trăn trở với cái nghèo, những khó khăn của quê hương, đau đáu với nỗi vất vả của người dân, nhất là vùng kháng chiến, hộ gia đình chính sách.

Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, xin trân trọng gửi đến toàn thể gia quyến, bạn bè, anh em của đồng chí lời chia buồn sâu sắc trước sự mất mát lớn lao không gì bù đắp nổi. Từ đây, chúng ta mất đi người “Anh Cả” tài đức mẫu mực, Đảng bộ mất đi người cán bộ lãnh đạo trung kiên, yêu Đảng, thương dân. Mỗi chúng ta cùng nhau biến đau thương thành hành động, việc làm cụ thể, tất cả vì sự phát triển quê hương, đất nước.

Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Trương Vĩnh Trọng!

Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN