Công bố biểu trưng của ngành du lịch Bến Tre

10/03/2019 - 20:21

Biểu trưng của ngành du lịch tỉnh Bến Tre.

Biểu trưng của ngành du lịch tỉnh Bến Tre.

Nhân buổi họp mặt doanh nhân - doanh nghiệp tỉnh vừa được tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố biểu trưng (logo) của ngành du lịch tỉnh. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong cho biết: “Đây sẽ là yếu tố nhận diện dành riêng cho ngành du lịch tỉnh”.

Logo ngành du lịch tỉnh được công bố là tác phẩm đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch của tỉnh. Tác phẩm mang mã số MS35 của tác giả Trần Giang Nam (TP. Hồ Chí Minh). Logo gồm hình ảnh cách điệu của chiếc xuồng ba lá Nam Bộ đang tiến về phía trước, cùng với những tán lá dừa xòe tròn, cũng đồng thời gợi sự liên tưởng đến hình ảnh cánh chim đang vút bay, thể hiện nhịp điệu phát triển của du lịch Bến Tre. Bố cục chuyển động hình tròn của logo thể hiện sự năng động, đổi mới, hội nhập phát triển du lịch của tỉnh.

Logo sử dụng 3 màu chính là xanh lá, xanh dương và vàng. Màu xanh lá của tán lá dừa xòe tròn tượng trưng cho du lịch xanh, du lịch sinh thái miệt vườn. Màu xanh dương của hình ảnh chiếc xuồng ba lá cách điệu cũng hàm ý nói đến du lịch sông nước. Màu vàng là biểu tượng cho sự chân tình, hào sảng, thân thiện, hiếu khách của người dân Bến Tre đối với du khách. Phía dưới có dòng chữ “Bến Tre” màu xanh dương.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: “Tác phẩm đã thể hiện đạt theo yêu cầu của ban tổ chức, được nhân dân đồng tình cao. Biểu trưng đã thể hiện cách điệu hình ảnh sông nước xứ Dừa rõ nét, đơn giản, đúng thể lệ của cuộc thi”.

Trong đợt Ban tổ chức tiến hành công khai lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn tỉnh về 4 tác phẩm vào vòng chung khảo, phóng viên Báo Đồng Khởi đã ghi nhận được một số ý kiến về các tác phẩm. Từ góc độ chuyên gia và đồng thời là thành viên Ban giám khảo, Họa sĩ Trường Chăm đã nhận định: “Yêu cầu của biểu trưng là phải nêu lên được tính khái quát của một địa phương hoặc một thương hiệu”. Ông cũng nhận xét chung trong 4 mẫu được chọn vào chung khảo, lấy ý kiến nhân dân có các mẫu tạo được ấn tượng với người xem nhiều hơn.

Ông Trương Quốc Phong cho biết thêm, từ nay, biểu trưng du lịch sẽ được sử dụng làm hình ảnh đại diện trong truyền tải thông tin quảng bá xúc tiến trên các hình thức như internet, báo, đài, các ấn phẩm, video clip cũng như trên các hình ảnh quảng cáo trực quan. Đặc biệt là sẽ sử dụng làm những biểu trưng quà tặng khách du lịch. Qua đó, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre với chủ đề: “Du lịch sinh thái - sông nước xứ Dừa”.

Cuộc thi Sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch được phát động trên toàn quốc từ tháng 4-2018, có sự tham gia của 33 tác giả với 78 tác phẩm. Tháng 8-2018, cuộc thi đã chọn ra 4 tác phẩm biểu trưng để lấy ý kiến quần chúng nhân dân công khai trên toàn tỉnh từ ngày 4-9 đến 4-10-2018. Kết quả đã chọn được 1 tác phẩm đạt giải nhất. Ban tổ chức công bố và trao giải vào ngày 6-3-2019.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN