Du khách tham quan các di tích văn hóa, lịch sử dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

18/02/2021 - 13:15

BDK.VN - Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các di tích văn hóa, lịch sử trọng điểm của tỉnh đã mở cửa phục vụ du khách đến tham quan tìm hiểu trong điều kiện thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, hạn chế đón khách đến từ các nơi có vùng dịch. Do đó, lượng khách đến viếng, tham quan năm nay ít hơn so với các năm.

Khách đến tham quan tại Khu lưu niệm Nguyễn Sinh Sắc, huyện Mỏ Cày Nam.

Khách đến tham quan tại Khu lưu niệm Nguyễn Sinh Sắc, huyện Mỏ Cày Nam.

Theo thông tin từ Ban Quản lý di tích tỉnh, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các điểm di tích hạn chế đón khách đến từ các vùng dịch và triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch (khử khuẩn, khẩu trang…) khi đón khách. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 4 Tết năm Tân Sửu), các di tích đón hơn 1,2 ngàn lượt khách đến tham quan, viếng, thắp hương các danh nhân.

Trong đó, tập trung tại các điểm: Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu, Di tích Cây da đôi, huyện Ba Tri; Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định, huyện Giồng Trôm; Di tích Đồng Khởi, Khu lưu niệm Nguyễn Sinh Sắc, huyện Mỏ Cày Nam; Căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, huyện Mỏ Cày Bắc...

Các di tích trọng điểm do Ban Quản lý di tích tỉnh quản lý mở cửa đón khách, bố trí người trực phục vụ 7/7 ngày trong tuần, đồng thời triển khai công tác phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Công tác bảo quản di tích, chăm sóc hoa kiểng, vệ sinh khuôn viên di tích luôn được duy trì, tạo không gian sạch, đẹp.

Hiện toàn tỉnh có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 16 di tích quốc gia và 55 di tích cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN