Du lịch sinh thái, xu hướng du lịch của nhiều người

01/05/2019 - 18:59

BDK.VN - Đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình lựa chọn loại hình du lịch cho mình. Bên cạnh những tour du lịch xa với địa điểm nổi tiếng, nhiều người đã loại hình du lịch sinh thái gần gũi thiên nhiên và gắn với văn hóa lịch sử của địa phương.

Khách du lịch tham gia hoạt động trải  nghiệm tại Nông trại Sân chim Vàm hồ. Ảnh: Phan Hân

Khách du lịch tham gia hoạt động trải  nghiệm tại Nông trại Sân chim Vàm hồ. Ảnh: Phan Hân

Du lịch sinh thái quê nhà

Tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của thiên nhiên để cơ thể được nghỉ ngơi là điều mọi người vẫn luôn tìm kiếm. Là người có tâm hồn hướng nội yêu thiên nhiên,  chị Yến Linh - công nhân may của một công ty TP. Hồ Chí Minh đã quyết định trải nghiệm du lịch sinh thái tại quê nhà. Chị và nhóm bạn chọn Nông trại Sân chim Vàm hồ xã Tân Mỹ là điểm đến trong dịp lễ này.

Chị Yến Linh chia sẻ: “Là người con của huyện Ba Tri nhưng ít có dịp tham quan các địa điểm du lịch của huyện. Tham quan, vui chơi ăn uống tại Nông trại Sân chim Vàm Hồ bản thân tôi rất vui vì gần gũi quê hương và gia đình”.

“Cảm giác du lịch tại vùng nông thôn thật yên ả, thanh bình. Phương tiện giao thông di chuyển thoải mái và nhịp sống không quá ồn ào như các thành phố lớn. Quan trọng hơn, mình có điều kiện giới thiệu quê hương Ba Tri đến với bạn bè ngoài tỉnh” - Chị Yến Linh cho hay.

Để hưởng trọn vẹn niềm vui trong kỳ nghỉ lễ, không phải gia đình nào cũng chọn cho những hành trình xa, tới những điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với kinh nghiệm nhiều năm chơi lễ, anh Minh Trí - công chức nhà nước đã lên kế hoạch chơi lễ cho gia đình từ sớm. Thay vì đi du lịch với bạn bè thì năm nay anh dành thời gian bên gia đình. Anh chia sẻ: “Thường ngày do công việc ít có cơ hội gần gũi ông bà, cha mẹ nên tận dụng thời gian lễ sum họp bên gia đình, tăng thêm tình cảm”.

Theo anh Minh Trí, đây cũng là dịp để con trai anh tìm hiểu cuộc sống nông thôn hiểu hơn thế hệ cha ông trước đó. Do nội ngoại ở gần nên anh Minh Trí sắp xếp thời gian cho nhà mình và nhà vợ cùng đi du lịch. Để bớt tẻ nhạt cho kỳ lễ, anh Trí đã chuẩn bị bộ cần câu cá để vừa uống trà đàm đạo với người thân vừa câu cá. Phần cá câu được có thể làm thức ăn cho bữa họp mặt gia đình vừa vui vừa giảm chi phí.

Phong cảnh hòa quyện thiên nhiên

Với xu hướng du lịch của người dân trong dịp lễ cũng là cơ hội để nhà làm du lịch có định hướng phát triển, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân hiện nay. Tại Nông trại Sân chim vàm hồ trước đó chuẩn bị các dịch vụ, cải tiến trò chơi dân gian, các món đặc sản miền sông nước, đồng thời tăng cường hướng dẫn viên để tiếp đón du khách.

Giám đốc Nông trại sân chim Vàm Hồ Đoàn Thị Mỹ Nhu cho biết, bắt đầu nghỉ lễ đến nay, nông trại tiếp đón trên 1 ngàn khách trong và ngoài tỉnh, tăng nhiều lần so ngày thường. Để phục vụ đầy đủ các trải nghiệm vùng sông nước, nông trại chăm chút hơn cảnh quan, thiết kế các tour với hoạt động trải nghiệm gần gũi sinh hoạt của người dân địa phương: làm bánh xèo, lên liếp trồng rau,…

Theo bà Nhu, đến nông trại, du khách đặc biệt trẻ nhỏ hòa mình thiên nhiên, cây cỏ, sông nước, bùn đất. Cảm giác gần gũi hoà quyện với thiên nhiên không phải nơi nào cũng có được.

Ngoài ra, ẩm thực được xem là một hoạt động trải nghiệm nên nông trại chăm chút vấn đề ăn uống từ nguyên liệu đến điều kiện trang thiết bị nhà bếp luôn giữ gìn sach sẽ, đến môi trường cảnh quan được gìn giữ vệ sinh tốt.

“Không chỉ hướng đến du lịch sinh thái mà nông trại còn hướng đến du lịch trải nghiệm gần gũi bảo vệ thiên nhiên, môi trường” - Bà Nhu nói.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN