Thông báo tuyển dự án ươm tạo khởi nghiệp du lịch tỉnh Bến Tre năm 2019

08/05/2019 - 07:26

BDK - Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình số 10-CTr/TU của Tỉnh ủy về Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, với mong muốn phát triển nhiều dự án khởi nghiệp du lịch năm 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator - SHI) thông báo tuyển dự án ươm tạo khởi nghiệp du lịch Bến Tre năm 2019 với các nội dung sau:

1. Các dự án khởi nghiệp du lịch thuộc các nhóm sau được tuyển chọn

Nhóm 1: Các cơ sở lưu trú (khách sạn, homestay, nhà nghỉ…), nhà hàng, ẩm thực…

Nhóm 2: Vận tải, lữ hành, hướng dẫn.

Nhóm 3: Dịch vụ du lịch, giải trí, tham quan, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, tổ chức hội nghị, hội thảo, các hoạt động văn hóa, lễ hội, lịch sử, biểu diễn nghệ thuật, bảo tàng trưng bày, làng nghề truyền thống…

Nhóm 4: Truyền thông, quảng bá, thương hiệu du lịch.

Nhóm 5: Thương mại hàng hóa phục vụ du khách như quà tặng, sản phẩm đặc trưng của điểm đến.

Nhóm 6: Đào tạo, tư vấn, quản lý điểm đến, giải pháp môi trường du lịch…

2. Tiêu chí tuyển chọn

- Các doanh nghiệp nhỏ và vừa lĩnh vực du lịch, dịch vụ có hoạt động dưới 5 năm, có mong muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng sáng tạo, ứng dụng công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, có khả năng phát triển nhanh và bền vững.

- Các tổ chức, cá nhân là sinh viên, thanh niên, phụ nữ với các yêu cầu: 

+ Đội ngũ có nhiệt huyết, tinh thần khởi nghiệp tốt, đam mê và khát khao với dự án của mình.

+ Nhà sáng lập và các đồng sáng lập có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về kinh doanh.

+ Ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ của dự án có tính sáng tạo, có sử dụng công nghệ, mức độ hoàn thiện sản phẩm của dự án tương đối, thị trường lớn, có tính khả thi.

- Ưu tiên các nhóm dự án và cá nhân đáp ứng các điều kiện tham dự chương trình và có cam kết trách nhiệm xã hội hóa và trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng sau khi tham gia chương trình đạt kết quả.  

- Các nhóm dự án trong và ngoài tỉnh có mong muốn khởi nghiệp tại Bến Tre đều được khuyến khích.

3. Các cơ hội và lợi ích của dự án được ươm tạo của tỉnh Bến Tre

- Được ươm tạo theo chương trình khởi nghiêp du lịch của SHI, với các chuyên gia đã được đào tạo TOT (chương trình đào tạo giảng viên nguồn) bởi chuyên gia Hà Lan, mạng lưới kết nối toàn quốc của SHI, mạng lưới kết nối nhà đầu tư, quỹ đầu tư với tỷ lệ cam kết ươm tạo thành công trên 50%.

- Được tỉnh tạo điều kiện tốt nhất việc liên kết nguồn lực, hỗ trợ thủ tục hành chính, kết nối thị trường, kết nối với tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

- Có cơ hội được giới thiệu và đề cử vào các chương trình quốc gia và quốc tế.

- Được hỗ trợ gọi vốn đầu tư và xin tài trợ từ các tổ chức quỹ trong và ngoài nước.

4. Nội dung ươm tạo

- Chương trình bao gồm các buổi đào tạo, tư vấn, kết nối, pitching… cùng với các huấn luyện viên khởi nghiệp du lịch, nhằm hỗ trợ cho việc thiết lập mô hình kinh doanh sáng tạo, có sản phẩm thử nghiệm, kỹ năng, kiến thức vận hành doanh nghiệp, đủ lực cho việc thương mại hóa sản phẩm, kêu gọi đầu tư, vươn ra thị trường.

- Các dự án được chọn sẽ được tỉnh Bến Tre tài trợ 50% chi phí ươm tạo trong vòng 6 tháng (6 bootcamp), 50% chi phí còn lại được xã hội hóa thông qua nhà đầu tư và các nhóm dự án được tuyển chọn. Cụ thể, đối với các dự án chưa lập doanh nghiệp thì trả 5% cổ phần khi ươm tạo thành công và lập doanh nghiệp, đối với các dự án đã có doanh nghiệp thì trả 2 - 3% cổ phần khi ươm tạo thành công mô hình kinh doanh sáng tạo, có sản phẩm thử nghiệm tốt về người dùng. Hoặc các dự án có thể thanh toán tiền mặt trước khi ươm tạo là 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng) cho 1 dự án thay cho cổ phần cho đơn vị ươm tạo tương ứng với 50% chi phí xã hội hóa.   

5. Thời gian nộp hồ sơ và tuyển chọn dự án khởi nghiệp

- Thông báo và nhận hồ sơ tuyển chọn: Từ ngày 6-5-2019 đến hết ngày 26-5-2019.

- Thực hiện công tác sơ tuyển, thẩm định dự án: Từ ngày 27-5-2019 đến 30-5-2019.

- Công bố kết quả dự án: Ngày 3-6-2019.

6. Phương thức nộp hồ sơ

- Hồ sơ gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 108/1, đường 30/4, Phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc gửi qua địa chỉ email: uomkndlbt2019@gmail.com. Điện thoại: 0275.3511.281.

- Hoặc đăng ký hồ sơ trực tuyến qua địa chỉ: http://bit.ly/dulichbentre2019

Mẫu đăng ký tham gia

Hồ sơ đăng ký: Theo mẫu đăng ký đính kèm, được đăng tải tại địa chỉ: www.svhttdl.bentre.gov.vn  à Thông tin cần thiết  à  Thông báo của Sở.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre). Địa chỉ: Số 108/1, đường 30/4, Phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre, điện thoại: 0275.3511.281, email: uomkndlbt2019@gmail.com

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN