Trên 18 ngàn lượt khách tham quan du lịch

16/02/2021 - 19:11

Do tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp và lây lan trong cộng đồng, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch đều lo ngại nên hạn chế trong công tác tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tình trạng các đoàn khách hủy hoặc dời chương trình tham quan du lịch, hủy dịch vụ… đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch.

Thông tin từ Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ ngày 10 đến 16-2-2020 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán, tổng lượng khách tham quan trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 18 ngàn lượt khách nội địa, không có khách quốc tế. Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt khoảng 30 - 35%. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt khoảng 10 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo và hướng dẫn của ngành y tế, thực hiện phun xịt, khử trùng trong khuôn viên cơ sở, trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang cho khách; hướng dẫn, khuyến khích đội ngũ nhân viên và du khách áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đều có bước chuẩn bị, chỉnh trang, nâng cấp cơ sở. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10 - 15% hoặc không tăng giá, triển khai các combo sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn, phục vụ cà phê trên tàu…

Ngoài ra, một số địa phương đưa vào khai thác các điểm đến cho người dân và du khách tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết đã góp phần đa dạng thêm sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ cho người dân và du khách tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết.

Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đều chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết... Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy cho khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được đảm bảo.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN