Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre ra mắt vở mới

29/01/2021 - 12:50

BDK.VN - Tối 28-1-2021, Đoàn Nghệ thuật Cải lương (NTCL) Bến Tre có buổi biểu diễn báo cáo nội bộ vở cải lương mới mang tên “Gánh cỏ sông Hàn” của soạn giả Thu An, đạo diễn Trần Thanh Hưng.

Một phân cảnh trong vở Gánh cỏ sông Hàn do nghệ sĩ Đoàn NTCL Bến Tre biễu diễn.

Một phân cảnh trong vở Gánh cỏ sông Hàn do nghệ sĩ Đoàn NTCL Bến Tre biễu diễn.

Đây là kịch bản dã sử Việt Nam thời Lê Lợi chống giặc Minh do soạn giả Thu An viết trước đó khá lâu, đã được nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng biểu diễn. Nội dung ca ngợi lòng yêu nước, trung quân, tình cảm lứa đôi… Vở được tái dựng với cách thức mới, có sự đầu tư về ca diễn, cảnh trí, phục trang và nhiều tình tiết, điểm nhấn để thu hút khán giả.

Vở thuộc thể loại cổ trang, có thời lượng 120 phút với nhiều phân cảnh, quy tụ các nghệ sĩ nồng cốt của Đoàn. Được biết, đây là vở diễn được dàn dựng để đưa vào biểu diễn tạo doanh thu cho đoàn, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa khô năm 2021, tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Đạo diễn Trần Thanh Hưng - Phó trưởng Đoàn NTCL Bến Tre cho biết, thời gian qua, Đoàn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giúp Đoàn duy trì hoạt động. Hằng năm, tập thể Đoàn ra sức phấn đấu, hoàn thành chỉ tiêu được giao, biểu diễn doanh thu và biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị. Trong năm 2020, Đoàn đã tổ chức biểu diễn phục vụ hơn 30 suất, hỗ trợ một đêm diễn gây quỹ cho địa phương ở xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú; phối hợp tổ chức chương trình Hội ngộ tài tử cải lương; giao lưu Đoàn cải lương Hương Tràm, tỉnh Cà Mau... Đầu năm 2021, Đoàn đã có các buổi biểu diễn chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi, sắp tới, Đoàn sẽ có các buổi biễu diễn mừng xuân Tân Sửu 2021 tại một số địa phương trong tỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN