Giao lưu đờn ca tài tử tại Đồng Nai và Bình Dương

01/05/2018 - 07:43

BDK.VN - Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa có chuyến giao lưu tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương (27 và 28-4-2018).

Tài tử nhí Dương Công Tuyển biểu diễn. Ảnh: Hữu Nghĩa

Tài tử nhí Dương Công Tuyển biểu diễn. Ảnh: Hữu Nghĩa

Chương trình giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử, cải lương Đồng Nai với các tỉnh khu vực Nam Bộ quy tụ các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ như: Bến Tre, Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Đây là việc làm thiết thực để triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của Bến Tre cũng đã đến giao lưu với tỉnh Bình Dương trong khuôn khổ Hội thi Đờn ca tài tử và chặp cải lương. Chương trình giao lưu của đoàn Bến Tre gồm các tiết mục hòa tấu, đơn ca các bài bản đờn ca tài tử, vọng cổ do các tài tử đờn và ca thể hiện; đặc biệt có sự góp mặt của tài tử nhí Dương Công Tuyển.

Hoạt động giao lưu là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, trao đổi, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá sâu rộng nghệ thuật đờn ca tài tử đến với công chúng.

Kết thúc giao lưu, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử tỉnh Bến Tre nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai và Bình Dương với thành tích có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức hoạt động giao lưu. 

Bùi Hữu Nghĩa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN