Khai mạc Hội diễn văn nghệ quần chúng cụm I tỉnh Bến Tre năm 2018

10/10/2018 - 13:34

Tiết mục dự thi của các đội. Ảnh: Lê Chẳn

Tiết mục dự thi của các đội. Ảnh: Lê Chẳn

Tối 9-10-2018, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Phú, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Hội diễn văn nghệ quần chúng cụm I tỉnh Bến Tre năm 2018, với chủ đề "Tuyên truyền chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển".

Hội diễn năm nay đã thu hút 175 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 7 đội tuyên truyền lưu động trong tỉnh (trừ huyện Chợ Lách và Bình Đại).

Mỗi đội xây dựng một chương trình nghệ thuật có cốt chuyện theo chủ đề đã chọn và gắn với nội dung của Ban Tổ chức để tham gia thi diễn cụ thể, đảm bảo phong phú về thể loại, kết cấu hài hòa đủ 2 loại hình ca, múa và đảm bảo ít nhất 3 thể loại (đơn ca, tam ca, tốp múa hoặc ca múa, ca cảnh…). Thời lượng chương trình từ 25 - 30 phút.

Thông qua hội diễn nhằm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trong giai đoạn mới đến nhân dân hiểu sâu sắc hơn trong thực hiện “Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con”, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Qua đó, đề cao tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, chính sách về công tác dân số trong giai đoạn hiện nay.

Ngay sau lễ khai mạc, hai đội tuyên truyền lưu động huyện Mỏ Cày Bắc và huyện Thạnh Phú biểu diễn, với nhiều tiết mục đơn ca, tốp múa, ca múa, tam ca được dàn dựng công phu, đầy màu sắc. Nội dung xoay quanh các vấn đề về dân số và phát triển.

Hội diễn cũng là dịp để đội ngũ diễn viên không chuyên và tuyên truyền viên của các đội tuyên truyền lưu động trong tinh giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Hội diễn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11-10-2018 tại các huyện Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam và Giồng Trôm.

Lê Chẳn

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN