Một số điều chỉnh, bổ sung quy chế

20/03/2012 - 15:21

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy năm 2012, về cơ bản, quy chế tuyển sinh năm 2012 vẫn giữ ổn định như các năm trước và có một số điều chỉnh, bổ sung.

Theo đó, sẽ tuyển thẳng học sinh (HS) đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm 2012 vào ĐH và giải khuyến khích vào CĐ các ngành đúng hoặc ngành gần với môn HS đoạt giải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Trường hợp HS không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng ngành hoặc ngành gần với môn HS đoạt giải, nếu dự thi ĐH, CĐ đủ số môn quy định theo đề thi chung, kết quả thi đạt từ điểm sàn CĐ trở lên, không có môn nào bị điểm 0 thì Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định ưu tiên xét tuyển.

Một điểm bổ sung khác của quy chế tuyển sinh năm 2012 là việc cấp giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Thí sinh dự thi ĐH (theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT), nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) thì sẽ được trường tổ chức thi cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH. Thí sinh có thể sử dụng giấy chứng nhận này để tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển của trường. Tương tự, trường hợp thí sinh dự thi cao đẳng, nếu không trúng tuyển vào trường dự thi nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) cũng sẽ được trường cao đẳng tổ chức thi cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi cao đẳng.

Thời hạn thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi được quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc: Thu nhận theo hệ thống của Sở GD&ĐT: từ ngày 15-3 đến 16-4-2012, thu nhận tại các trường tổ chức thi: từ ngày 17-4 đến ngày 23-4-2012. Mức thu lệ phí tuyển sinh năm 2012 được áp dụng như sau: Phí đăng ký dự thi: 50 ngàn đồng/hồ sơ; phí dự thi các môn văn hóa: 30 ngàn đồng/hồ sơ; phí thi các môn năng khiếu: 200 ngàn đồng/hồ sơ; phí đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ: 15 ngàn đồng/hồ sơ; phí đăng ký dự tuyển trung cấp chuyên nghiệp là 30 ngàn đồng/hồ sơ. Thí sinh nộp lệ phí cùng lúc với hồ sơ đăng ký dự thi. Lưu ý, đối với các khối thi: A, B, C, D là 80 ngàn đồng/hồ sơ (trong đó, phí đăng ký dự thi là 50 ngàn đồng và phí dự thi là 30 ngàn đồng). Đối với các khối thi năng khiếu (M, T, V, H, S, K…) là: 250 ngàn đồng/hồ sơ (trong đó: phí dăng ký dự thi là 50 ngàn đồng, phí dự thi các môn năng khiếu là 200 ngàn đồng).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 sẽ diễn ra vào 3 đợt. Đợt I: ngày 4 và 5-7-2012 thi đại học khối A, A1 và V; đợt II: ngày 9 và 10-7-2012 thi đại học các khối B, C, D và các khối năng khiếu; đợt III: ngày 15 và 16-7-2012 thi CĐ tất cả các khối thi. Thời gian làm bài cho các môn thi tự luận là 180 phút, các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút.

A.N (Theo Qui chế tuyển sinh năm 2012 của Bộ GD&ĐT)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích