Tuổi trẻ Công an Bến Tre hướng về cộng đồng

08/04/2013 - 08:38
Lực lượng công an tham gia giúp dân xây dựng đường giao thông nông thôn.

Hưởng ứng hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013, bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang đậm tính nhân văn, tuổi trẻ Công an Bến Tre đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới; qua đó đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Đến hẹn lại lên, tháng 3 là thời điểm tuổi trẻ tỉnh nhà ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên. Hòa trong không khí đó, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh lại nô nức, tất bật cho những chuyến hoạt động xã hội tình nguyện đến với những gia đình chính sách, những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang vươn lên trong cuộc sống tại những vùng xa xôi. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch hoạt động Tháng Thanh niên với chủ đề: “Tuổi trẻ Công an Bến Tre tham gia xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”, với phương châm “Mỗi ĐVTN sống có văn hóa, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”.

Ngày 28-2-2013 là ngày Tỉnh Đoàn chỉ đạo đồng loạt ra quân Tháng Thanh niên năm 2013 cũng là thời điểm đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đến với Đại đội Huấn luyện C19 (xã An Thủy - Ba Tri) để giao lưu, tìm hiểu về cuộc sống, chiến đấu của những người lính đang giữ gìn biên giới biển của Tổ quốc và gửi đến các đồng chí và các hộ gia đình chính sách đang gặp khó khăn - nơi đơn vị đóng quân, những phần quà thắm đượm tình đồng chí, quân dân, nhân Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân (3-3).

Tháng Thanh niên năm nay, tuy Tỉnh Đoàn và Công an tỉnh không tổ chức lễ ra quân, nhưng tại tất cả cơ sở Đoàn trong lực lượng Công an tỉnh, nhiều hoạt động diễn ra rất sôi nổi. Các các cơ sở Đoàn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động hướng về các xã vùng sâu, các xã điểm xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân tổ chức các hoạt động công tác xã hội tại 3 huyện biển (Bình Đại, Thạnh Phú và Ba Tri). Tại những nơi đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà gia đình chính sách, gia đình nghèo neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, tác hại của ma túy và tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh vào các học viện, Trường Công an Nhân dân năm 2013; đồng thời phối hợp với các địa phương thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, như: nâng cấp và bê-tông tuyến đường liên xã, liên ấp dài hơn 6.000m, hỗ trợ 100 bao xi-măng cho địa phương sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng; tổ chức 4 diễn đàn TN với pháp luật, giáo dục 20 TN chậm tiến, vi phạm pháp luật; đến tận nhà cấp 39 giấy chứng minh nhân dân cho người già đi lại khó khăn và đến các trường học cấp 250 giấy chứng minh nhân dân cho học sinh đến tuổi; thăm, tặng 105 phần quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo; giao lưu thể thao với TN địa phương…  Tổng kinh phí hoạt động hơn 35 triệu đồng.

Đoàn TN Công an tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến 100% ĐVTN Công an tỉnh; giải bóng đá mini với sự tham gia của gần 100 ĐVTN của 15 cơ sở Đoàn trực thuộc; chương trình văn nghệ, giao lưu các gương điển hình tiên tiến, khai giảng khóa huấn luyện công dân phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân đợt 1 - năm 2013; hiến 150 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn chủ động tổ chức các chuyến về nguồn hoạt động xã hội, thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh nhà, trị giá trên 50 triệu đồng…

Hoạt động Tháng Thanh niên năm 2013 đã kết thúc, nhưng những tình cảm giữa ĐVTN Công an tỉnh với nhân dân sẽ còn được lưu giữ mãi. Đây là những hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực, khơi dậy đạo đức, lối sống cho ĐVTN Công an tỉnh trong công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Minh Chinh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN