Lễ hội đường phố sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn

03/04/2012 - 17:10
Khu vực triển lãm các sản phẩm dừa trong khuôn khổ Festival Dừa. Ảnh: T.Long

Là một hoạt động nghệ thuật được tổ chức trong khuôn khổ Festival Dừa lần III - năm 2012, Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào tối thứ bảy, ngày 7-4-2012. Khu vực diễu hành từ Công viên Tượng đài Đồng Khởi đến cầu Bến Tre 1 (đại lộ Đồng Khởi).

Chương trình do Công ty TNHH Lê Quý Dương đảm trách, phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tỉnh Đoàn và UBND TP. Bến Tre thực hiện. Thời điểm này, đội ngũ diễn viên đang ráo riết luyện tập và ráp đội hình, đảm bảo cho chương trình diễn ra đạt yêu cầu.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội đường phố là hoạt động mang ý nghĩa tôn vinh giá trị cây dừa và những nét đẹp văn hóa, con người của vùng sông nước nói riêng, Việt Nam nói chung. Đại diện Công ty TNHH Lê Quý Dương, bà Trương Ngọc Thanh Vân - Giám đốc sản xuất cho biết, đây chương trình nghệ thuật tổng hợp, trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc, vui tươi, được chia thành các chủ đề khác nhau như: Quê hương dừa Bến Tre, Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, Vươn ra thế giới. Chương trình sẽ có 20 phần trình diễn được thiết kế công phu, kết nối thành một chuỗi diễu hành, phục vụ cho đông đảo nhân dân thưởng thức. Cụ thể: biểu diễn múa rồng, múa lân, múa hình thể, múa cờ các nước (có trồng dừa), hoạt cảnh nhà nông, trống hội, phát kẹo dừa, mời rượu dừa, trình diễn đờn ca tài tử, đi cà kheo, trình diễn mặt nạ dừa, các sản phẩm từ dừa, nghệ thuật lột dừa... Đặc biệt, phần trình diễn các xe hoa được trang trí, thiết kế lộng lẫy, đầy màu sắc được xem là một trong những điểm nhấn của chương trình.

Để chuẩn bị cho lễ hội diễn ra thành công theo kế hoạch, hơn 300 diễn viên (là giảng viên, sinh viên các trường: Cao đẳng Bến Tre, Cao đẳng nghề Đồng Khởi và Trung cấp Y tế Bến Tre) đang ráo riết luyện tập dưới sự hướng dẫn của các biên đạo múa chuyên nghiệp (trực thuộc Công ty TNHH Lê Quý Dương). Bà Võ Thị Thu Hương - Biên đạo múa tổng thể cho biết, công ty đã đến Bến Tre triển khai toàn bộ chương trình từ ngày 2-3-2012, trong đó có chương trình Lễ hội đường phố. Ngay sau đó, Công ty đã bắt đầu tập hợp diễn viên (không chuyên) từ các trường và đi vào luyện tập (3 giờ/ngày, vào buổi tối). Do đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp nên công ty đã cử một tổ biên đạo (gồm nhiều biên đạo múa và các trợ lý) tập riêng từng phần cho các lực lượng diễn viên, để đảm bảo chất lượng nghệ thuật tốt nhất. Biên đạo múa Thu Hương đánh giá cao tinh thần luyện tập nhiệt tình của lực lượng diễn viên. Phần lớn chưa từng biết múa, nhưng với mong muốn được góp sức mình vào thành công chung của Festival Dừa nên “diễn viên” đã ra sức luyện tập để ngày trình diễn đạt hiệu quả cao nhất.

Bộ phận chuyên môn phụ trách chương trình Lễ hội đường phố của Công ty TNHH Lê Quý Dương cho biết thêm, ngoài việc đầu tư bố trí lực lượng diễn viên biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật, việc thiết kế, chuẩn bị trang phục và đạo cụ cho chương trình này cũng được công ty chú trọng. Trang phục nhà nông, áo bà ba sẽ làm chủ đạo, cùng với các trang phục sắc màu tươi sáng khác, tạo không khí vui tươi cho lễ hội. Từng chủ đề sẽ có các phụ trang, đạo cụ đi kèm để minh họa, thêm phần sinh động và toát lên được ý nghĩa của từng chủ đề. Một số đạo cụ điển hình như: gáo dừa, trái dừa, lá dừa, các sản phẩm dừa, cờ phướn, dụng cụ nhà nông... Theo kế hoạch, Lễ hội đường phố sẽ được tổng ráp đội hình vào ngày 6 và 7 để Tổng đạo diễn duyệt lại lần cuối.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN