Phát động cuộc thi cảm nhận sách lần 2 năm 2020

06/10/2020 - 13:20

BDK.VN - Thông tin từ Ban Điều hành Dự án Sách cho tương lai, từ ngày 6-10 đến 30-11-2020, dự án tiếp tục triển khi cuộc thi cảm nhận sách lần 2 năm 2020, dành cho các bạn trẻ yêu thích đọc sách trên địa bàn tỉnh, mở rộng cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên Bến Tre đang học tập và làm việc ngoài tỉnh.

Theo đó, các bạn trẻ yêu thích đọc sách tham gia cuộc thi sẽ viết bài cảm nhận hoặc thực hiện video clip bằng tiếng Việt (có thể sử dụng tiếng Anh) về cuốn sách mà mình yêu thích, tâm đắc, có ảnh hưởng và ý nghĩa tích cực với bản thân mình. Nội dung sách được khuyến khích là về: Bác Hồ, người Bến Tre, công nghệ 4.0 và chuyển đổi số, văn học hay, lịch sử, khoa học, tư duy, kỹ năng sống, tuổi trẻ. Các bài viết, video clip cảm nhận sách sẽ được đăng tải và bình chọn trực tuyến trên Fanpage Sách cho tương lai.

Thời gian nhận bài viết và video cảm nhận sách từ ngày 6-10 đến hết ngày 30-11-2020. Các bạn trẻ tham gia gửi bài dự thi trực tiếp tại Fanpage Sách cho tương lai. Hết ngày 30-11-2020, Dự án Sách cho tương lai sẽ chọn 10 bài viết và 3 video clip được yêu thích nhất theo bình chọn trên fanpage để trao quà. Ban giám khảo cuộc thi sẽ chấm, chọn 100 bài viết, video hay nhất để tham dự vòng chung kết. Ban tổ chức lưu ý các thí sinh tham dự không được sao chép các bài cảm nhận sách từ internet hay sao chép lẫn nhau, Ban tổ chức sẽ rà soát và loại các bài viết có tính sao chép.

Cũng theo thông tin từ Ban điều hành Dự án Sách cho tương lai, dự kiến vào tháng 1-2021, Tỉnh Đoàn Bến Tre sẽ phối hợp cùng dự án để tổ chức hoạt động Tuần lễ “Đường sách xứ Dừa”. Dự kiến vòng chung kết của cuộc thi cảm nhận sách sẽ được kết hợp tổ chức trong khuôn khổ tuần lễ này, cùng với nhiều hoạt động chuyên đề về sách, góp phần khơi gợi tình yêu đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN