Tổng kết vòng sơ khảo cấp tỉnh cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020

03/10/2020 - 13:11

BDK.VN - Ngày 3-10-2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 44 giải thưởng gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba, 17 giải khuyến khích cho các thí sinh và đơn vị thuộc các cấp: Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng cùng 4 giải chuyên đề và 2 giải tập thể. Trong đó, đơn vị Trường THCS Mỹ An, huyện Thạnh Phú là đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải, Trường Cao đẳng Bến Tre là đơn vị có nhiều thí sinh dự thi nhất.

Trao giải nhất cấp THCS cho thí sinh.

Trao giải nhất cấp THCS cho thí sinh.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, vòng sơ khảo cấp tỉnh được triển khai và nhận bài thi từ ngày 4-4-2020 đến hết ngày 1-6-2020. Ban tổ chức đã nhận 1.864 bài thi, đến từ 72 đơn vị trường học.

Giám đốc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu Dương Tấn Phát nhận xét: Hầu hết các thí sinh có sự lựa chọn sách phù hợp trình độ, khả năng của mình để đọc và viết bài dự thi. Các em bám sát câu hỏi do ban tổ chức đặt ra, có những chia sẻ ấn tượng về sách mà em yêu thích, viết tiếp câu chuyện theo quyển sách... Tuy nhiên, khi chấm bài, ban giám khảo nhận thấy còn ít bài viết về sách của tác giả trong nước, sách về Bác Hồ, các thí sinh còn thiên về giới thiệu sách nhiều hơn là cảm nhận sách.

Cũng theo ông Dương Tấn Phát, các thí sinh cần lưu ý tình trạng sao chép các bài viết cảm nhận sách trên mạng, trên báo chí, tình trạng sao chép bài lẫn nhau. Trong quá trình chấm giải, tổ thư ký và ban giám khảo đã rà soát, loại các bài viết sao chép. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh, nhất là các em cấp tiểu học còn gặp hạn chế khi chưa hiểu được khái niệm của “Đại sứ văn hóa đọc”, còn nhầm lẫn với “văn hóa học”.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 diễn ra thành công, đã góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy đam mê, thói quen đọc sách của học sinh, sinh viên, khẳng định vai trò của văn hóa đọc.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN