Vì sức khỏe toàn dân

23/03/2016 - 07:09

Ông Nguyễn Thiện Chí - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Phó Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Đồng Khởi và Ngày chạy Olympic tỉnh cho biết: Ngày hội chạy Olympic là chủ trương của Bộ VHTT&DL, yêu cầu phải có 10% dân số của tỉnh cùng tham gia. 

Tại tỉnh, sự kiện này được tổ chức đồng loạt vào ngày 20-3-2016 tại các xã, phường, thị trấn. Riêng các phường 1, 2, 3, 4 và 5 (TP. Bến Tre) sẽ tổ chức gắn với Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2016. Dự kiến hơn 2.000 người là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và TP. Bến Tre, lực lượng học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang tham gia chạy biểu dương, tạo khí thế sôi nổi cổ động toàn dân tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và cổ động cho Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi diễn ra trong ngày 26-3-2016.

Đến nay, theo số liệu tổng hợp từ các huyện, thành phố, có hơn 300 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2016, với các cự ly chạy 1.500m dành cho nam - nữ lứa tuổi THCS; 3.000m dành cho nữ và 7.000m dành cho nam ở lứa tuổi THPT. Đây chỉ là số liệu ban đầu, các huyện, thành phố còn đăng ký lại.

Theo báo cáo của bộ phận chuyên môn, giải năm nay hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi số lượng VĐV trưởng thành từ các phong trào thể dục thể thao ở cơ sở đăng ký tham gia đều là mới, trẻ. Số VĐV còn trong độ tuổi tham dự - từ các mùa giải trước, không còn nhiều. Vì thế, chất lượng và sự “nóng” trên đường đua sẽ có nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn.



Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN