Serie A 2020/21:

Vắng Ronaldo, Juventus để Atalanta chiếm vị trí thứ 3 trên BXH

19/04/2021 - 07:03

Do bị chấn thương, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã không thể tham dự trận cầu đinh vòng 31 Serie A giữa Juventus và Atalanta. Thiếu vắng CR7, Juventus đã để thua 0-1 và để mất vị trí thứ 3 trên BXH vào chính tay Atalanta.

Ở màn tiếp đón Juve, Atalanta có được sự tin tin cao độ do họ đã toàn thắng cả 5 vòng gần nhât. Đội bóng này cầm bóng ít hơn Bà đầm già thành Turin, nhưng họ lại có nhiều pha dứt điểm hơn đối thủ (14 so với 11).

Trong thế trận ăn miếng trả miếng, 2 đội đã tạo ra được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau, nhưng hết Morata, Muriel lại đến Zapata đều bỏ lỡ đáng tiếc. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để qua mặt Juve, HLV Gian Piero Gasperini đã quyết định tung tiền vệ Malinovskyi vào sân để thế chỗ cho Maehle ở phút 72.

Sự điều chỉnh của ông đã phát huy tác dụng bởi từ lúc vào sân, Malinovskyi đã không ít lần khiến hàng thủ Juve phải chao đảo bằng những pha xử lý táo bạo. Phút 86, Malinovsky thực hiện cú sút phạt cực căng từ cư ly 30 m đưa bóng bay vào góc cao khiến thủ môn Wojciech Szczesny phải trổ hết tài năng mới cứu thua được cho Juventus.

Chỉ 1 phút sau, anh lại tung ra cú "nã đại bác" bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đập chân một cầu thủ Juve đổi hướng làm bó tay Szczesny. Trong những phút ít ỏi còn lại, Juventus dù rất cố gắng vẫn không sao tìm được bàn thắng gỡ hòa khiến họ phải rời sân với 2 bàn tay trắng.

Trận Atalanta vs Juventus kết thúc với tỷ số 1-0 đồng nghĩa với việc đội chủ nhà đã nối dài mạch trận toàn thắng của họ ở Serie A lên con số 6. Chuỗi thành tích ấn tượng này giúp họ chen chân vào top 3 BXH với 2 điểm nhiều hơn chính Juve (64 so với 62). 

Đội hình thi đấu

Atalanta: Gollini; Toloi, Palomino, Djimsiti; Maehle (Malinovskyi 72), De Roon, Freuler, Gosens; Pessina (Pasalic 46); Muriel (Ilicic 68), Duvan Zapata

Juventus: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro; McKennie (Arthur 77), Bentancur, Rabiot, Chiesa (Danilo 58); Dybala (Kulusevski 68), Morata

* Ở trận AC Milan vs Genoa (vòng 31 Serie A), đội chủ nhà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Mặc dù vậy, họ vẫn giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ món quà bất ngờ từ Scamacca.

Ở màn tiếp đón Genoa, Milan chơi với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó trung phong Rafael Leao là người được bố trí đá cao nhất. Hỗ trợ cho anh là bộ ba Alexis Saelemaekers, Hakan Calhanoglu và Ante Rebic. 

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng chất lượng hơn so với đối thủ đang xếp thứ 13 trên BXH, không ngạc nhiên khi Milan làm chủ được cuộc chơi ngay từ phút đầu. Ngay ở phút 13, họ đã khai thông thế bế tắc trận đấu nhờ pha xử lý xuất thần của Rebic.

Nhận đường chuyền của Kalulu, Rebic lập tức tung ra cú sút rất căng và hiểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Mattia Perin bay người hết cỡ vẫn không chạm được tay vào bóng. Bàn thắng sớm khiến tinh thần đội chủ nhà càng lên cao. Về phía Genoa, họ cũng không dám mạo hiểm dâng lên tìm kiếm bàn gỡ bằng mọi giá mà chỉ cố gắng phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công.

Với thế trận như vậy, Genoa hầu như không tạo ra được những cơ hội rõ rệt, trong khi khung thành của họ thường xuyên chao đảo sau những cú dứt điểm của Leao, Kessie hay Rebic. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 37, khi Milan đang tấn công dồn dập bỗng dưng để lọt lưới một cách lãng nhách.

Milan phải nhờ đến món quà của đối phương mới giành được chiến thắng

Milan phải nhờ đến món quà của đối phương mới giành được chiến thắng

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Miha Zajc, Mattia Destro trong tư thế không bị ai kèm đã thoải mái đánh đầu hạ thủ thành Donnarumma. Trong tình huống này, hàng thủ Milan rõ ràng đã chơi không tốt khi không ai chịu theo sát cầu thủ đối phương.

Có được bàn gỡ quý giá, Geona càng có lý do để phòng ngự triệt để hơn trong hiệp 2. Họ khiến Milan lâm vào bế tắc và để thay đổi tình thế, HLV Pioli của đội chủ nhà đã phải tung cả Brahim Diaz lẫn Mario Mandzukic vào sân thế chỗ cho Alexis Saelemaekers và Rafael Leao ở phút 63.

Sự điều chỉnh của HLV Pioli đã phát huy tác dụng, bởi chỉ vài phút sau đó Milan tái lập được ưu thế dẫn bàn. Trong tình huống lộn xộn trước vòng cấm Genoa, tiền đạo Scamacca chẳng những không hỗ trợ được hàng phòng ngự mà còn luống cuống "đốt lưới nhà".

Trong những phút còn lại, Milan cũng không cố gắng "ăn tươi nuốt sống" đối thủ mà chỉ đề cao sự an toàn khi đã nắm lợi thế trong tay. Không có bàn thắng nào được ghi thêm đồng nghĩa với việc trận Milan vs Genoa đã giúp đội bóng áo sọc đỏ đen bỏ túi thêm 3 điểm để tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Về phần mình, Genoa sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa (1) và thua (2) đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 14.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN