Vay tiền Online: nên hay không?

21/09/2022 - 18:12

BDK.VN - Vay tiền online không còn là thuật ngữ xa lạ đối với người Việt Nam. Hình thức vay tiền online ngày càng trở nên phổ biến vì tính nhanh chóng và tiện lợi hơn so với hình thức vay tín chấp truyền thống.

  1. Vay tiền online là gì?

Vay tiền online hay còn gọi là vay tiền trực tuyến. Vay tiền online là hình thức cho vay tín chấp không yêu cầu người vay thế chấp tài sản. Cũng như các hình thức vay tiền khác, vay tiền trực tuyến cũng thông qua hợp đồng vay, chỉ khác là tất cả các giao dịch, các loại giấy tờ hầu hết được thực hiện trực tuyến thông qua các trang web, sàn giao dịch trực tuyến hoặc các ứng dụng di động. 

  1. Lợi ích khi vay online

Hiện nay, vay online đem lại rất nhiều ưu điểm cho người vay so với hình thức vay truyền thống:

  • Tiết kiệm thời gian

Tất cả thủ tục vay vốn đều được thực hiện online, bạn có thể ngồi tại nhà chỉ với một chiếc điện thoại thông minh là có thể hoàn tất thủ tục.

  • Thủ tục đơn giản

Khách hàng chỉ cần điền thông tin vào form đăng ký online và tải hồ sơ bản chụp lên ứng dụng hoặc website cho vay là đã hoàn tất hồ sơ. Hồ sơ bản chụp gồm có CMND/CCCD và tài khoản ngân hàng là có thể thực hiện thủ tục vay online nhanh.

  • Điều kiện dễ dàng

Khách hàng vay tiền chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên, là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bạn có thể là sinh viên mới ra trường, người làm tự do tại nhà hay bất cứ ngành nghề gì, dù chưa có thu nhập ổn định, nhưng chỉ cần thanh toán đúng hạn đều sẽ được vay tiền nhanh trong ngày. Bên cạnh đó, bạn không cần tài sản thế chấp, không cần người bảo lãnh và cũng không cần chứng minh thu nhập cũng có thể thực hiện vay tiền online.

  • Thời gian giải ngân nhanh

Bạn không cần phải đợi một thời gian mới nhận được tiền, vay online cho phép thời gian duyệt hồ sơ nhanh chóng, giúp bạn nhận được khoản vay chỉ từ 5-30 phút, chậm nhất là 1 ngày làm việc. 

  1. Rủi ro khi vay online

Nhiều khách hàng chưa có kinh nghiệm trong việc vay online và cũng không tìm hiểu kĩ dẫn tới vay tiền online ở các ứng dụng với mức lãi suất “trên trời” dẫn tới không có khả năng chi trả. Và khi đó, khách hàng có thể gặp phải những lần đòi nợ “không thân thiện” - điều luôn là nỗi sợ của tất cả những người vay tiền.

  1. Có nên vay tiền online hay không?

Câu trả lời là tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Hình thức vay online nhanh chia ra làm hai loại là vay từ các ngân hàng uy tín và từ các đơn vị không chính thống. 

Nếu bạn chọn vay tiền trực tuyến tại một ngân hàng uy tín thì câu trả lời là . Vì ngay cả khi bạn vay trực tuyến thông qua ứng dụng hoặc website của ngân hàng, họ thường công khai và rõ ràng các yêu cầu về lãi suất, thời hạn trả nợ, thời hạn vay để khách hàng hiểu rõ hơn.

Nếu bạn chọn vay tiền từ các đơn vị không chính thống thì câu trả lời là KHÔNG. Vì bạn sẽ dễ nhận được những mức lãi suất “trên trời”.

Do đó, bạn có thể tham khảo vayonline.vn - trang web kết nối người vay với những tổ chức vay uy tín, chuyên nghiệp nhằm hạn chế người vay tránh rơi vào bẫy tín dụng đen.

  1. Vayonline.vn - Hỗ trợ tìm kiếm ứng dụng vay tiền online uy tín

Hiện nay, có không ít người không tìm hiểu kĩ càng, không có kinh nghiệm vay online nên đã vô tình sử dụng các đơn vị cho vay tiền online không chính thống. Chính vì thế, vayonline.vn ra đời giúp người vay tìm kiếm những khoản vay tốt, đảm bảo uy tín. Dựa vào những thông tin mà người vay cung cấp như số tiền muốn vay, thời hạn vay,... vayonline.vn sẽ tìm kiếm, chọn lọc và đề xuất khoản vay tốt nhất.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Vay tiền Online

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích