VĐQG Tây Ban Nha: Real 1-0 Atletico: Benzema lập công, Atletico trả giá vì công cùn

02/02/2020 - 07:27

Tiếp đón Atletico Madrid trên sân Bernabeu trong khuôn khổ vòng 22 La Liga, Real Madrid chấm dứt 6 năm không biết thắng đội bóng láng giềng trên sân nhà bằng pha lập công duy nhất của Karim Benzema.

Atletico có màn trình diễn không hề tệ tại Bernabeu, đặc biệt là nửa cuối hiệp 1. Tuy nhiên, sự cùn mòn của các cầu thủ trên hàng công đã khiến Los Rojiblancos không thể có được bàn thắng.

Ngược lại, sự điều chỉnh chính xác và kịp thời của Zidane ở đầu hiệp 2 đã giúp Real có được pha lập công duy nhất của trận đấu do công của Benzema và giành chiến thắng chung cuộc.

Qua đó, Real tiếp tục dẫn đầu La Liga bất chấp kết quả trận đấu của Barca, đồng thời nới rộng khoảng cách với Atletico lên tận 13 điểm. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia cũng chấm dứt 6 năm không biết mùi chiến thắng ngay trên sân nhà trước thầy trò Simeone để nối dài mạch trận bất bại lên con số 21.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, Real là đội nhập cuộc tốt hơn khi áp đảo về thời gian kiểm soát bóng bằng sơ đồ cây thông 4-3-2-1. Đội bóng Hoàng gia đã có được những cơ hội thực sự ngon ăn để đánh phủ đầu đối phương nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng kể nhất là pha phối hợp phạt góc tinh quái ở phút thứ 10, kết thúc bằng cú dứt điểm của Ramos.

Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút bị cuốn theo lối chơi của đối phương, Atletico dần bắt nhịp với trận đấu và chiếm lĩnh thế trận. Họ khóa chặt các mũi tấn công của đội chủ nhà và tạo ra những cơ hội thực sự ngon ăn. Đầu tiên là cú dứt điểm của Vitolo ở phút 18, tiếp đến là cú sút từ rìa vòng cấm của Saul ở phút 19 và 2 pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Correa ở các phút 23 và 43.

Dù vậy, các chân sút của Atletico quá cùn mòn nên không thể đưa bóng vào lưới. Và đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được trong trận đấu này. Bước sang hiệp 2, Zidane thực hiện 2 sự điều chỉnh để chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Vinicius và Vazquez vào sân thay Isco và Kroos. Từ đó, Real làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Và ở phút 57, từ một đợt lên bóng bên cánh trái, Vinicius xẻ nách thông minh để Mendy băng xuống thực hiện đường căng ngang như đặt cho Benzema băng lên đệm bóng tung lưới Atletico. Có bàn thắng, Real thi đấu một cách ung dung hơn nhưng vẫn chủ động dâng cao đội hình tấn công hòng tìm bàn gia tăng cách biệt.

Vinicius với tốc độ và sự lắt léo gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Trong khi đó, hàng thủ Real được tổ chức hết sức kín kẽ từ trung tuyến, thế nên dù bị dẫn bàn song Atletico không tạo ra nổi một cơ hội hay pha dứt điểm đáng kể nào về phía khung thành Courtois. Rốt cuộc, thầy trò Simeone phải chấp nhận ra về tay trắng.

Kết quả bóng đá Tây Ban Nha 2019/2020

Vòng 22

Thời gian

Chủ nhà

Kết quả

Khách

1-2-2020

Granada

2 - 1

Espanyol

Real Madrid

1 - 0

Atletico Madrid

2-2-2020

Mallorca

0 - 1

Real Valladolid

Valencia

1 - 0

Celta Vigo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN