Cử tri xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm phản ánh, hiện nay, việc thu tiền điện thông qua ngân hàng gây khó khăn cho một số hộ dân, nhất là người lớn tuổi, người già neo đơn và một số hộ dân ít tham gia giao thông, đề nghị cơ quan chức năng cho nhân viên thu tiền điện tại nhà hộ sử dụng điện như trước đây.
- UBND tỉnh trả lời: Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 3-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, Công ty Điện lực Bến Tre từng bước hướng đến việc thanh toán tiền điện thông qua hệ thống ngân hàng. Trước hết, Điện lực phối hợp với các đơn vị để thu hộ như chi nhánh Viettel, bưu điện, cửa hàng tiện ích (Thế giới di động, FPT…) trên địa bàn. Đặc biệt, đối với các hộ là người già, khuyết tật, neo đơn, đi lại khó khăn thì Điện lực vẫn bố trí nhân viên đến thu tiền điện tại nhà khách hàng trên phạm vi toàn tỉnh.
Để góp phần thực hiện chủ trương chung, UBND tỉnh rất mong cử tri nắm rõ và ủng hộ ngành điện nói riêng và các hoạt động, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
BBT