Venezuela tạm dừng đàm phán với phe đối lập

17/10/2021 - 11:02

Ngày 16-10-2021, Chính phủ Venezuela tuyên bố phái đoàn của nước này sẽ không tham gia vòng đối thoại tiếp theo với phe đối lập, dự kiến bắt đầu vào ngày 17-10-2021 tại Mexico, để phản đối việc Cape Verde cho dẫn độ nhà ngoại giao của nước này Alex Saab tới Mỹ.

Toàn cảnh vòng đàm phán giữa Chính phủ Venezuela và phe đối lập, tại Mexico City, Mexico, ngày 4-9-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Toàn cảnh vòng đàm phán giữa Chính phủ Venezuela và phe đối lập, tại Mexico City, Mexico, ngày 4-9-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, trong một thông cáo chính thức, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Jorge Rodriguez, trưởng đoàn đàm phán Venezuela, khẳng định chính phủ nước này sẽ tạm dừng việc tham gia đàm phán và đối thoại với phe đối lập trước hành động mang tính tấn công vào cá nhân ông Saab và thể chế của quốc gia Nam Mỹ này. Ông Rodriguez cũng quy trách nhiệm cho Chính phủ Colombia, Mỹ và bộ phận đối lập cực đoan về sự đổ vỡ của tiến trình đối thoại.

Chủ tịch Quốc hội Venezuela cũng cảnh báo nhà ngoại giao Saab có thể gặp nguy hiểm, đồng thời kêu gọi các bên liên quan trả tự do ngay lập tức cho chính khách này.

Trước đó, truyền thông Cape Verde cho biết ông Saab đang được dẫn độ về bang Florida của Mỹ sau một tiến trình pháp lý kéo dài hơn một năm kể từ khi ông bị cơ quan chức năng Cape Verde bắt giữ khi quá cảnh tại đây hồi tháng 6-2020 theo lệnh truy nã của Mỹ. Một tòa án ở Miami cáo buộc ông tội rửa tiền và chỉ đạo một mạng lưới tham nhũng lương thực viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN