Việt Nam luôn coi IMF là người bạn đồng hành trong quá trình phát triển

20/09/2011 - 07:39
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam Benedict Bingham

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định như vậy khi tiếp Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam Benedict Bingham tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cùng đi với ông Benedict Bingham tới chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Chính phủ chiều 19/9 có ông Sanjay Kalra – người sẽ kế nhiệm chức vụ của ông Benedict Bingham dự kiến vào tháng 10 tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực, thiện chí hợp tác của ông Benedict Bingham cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa IMF và Việt Nam thời gian qua.

Theo Thủ tướng, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành chức năng của Việt Nam nên các đánh giá hàng năm của IMF về kinh tế vĩ mô của Việt Nam khá sát với thực tế; qua đó góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện tại và trong thời gian tới Việt Nam sẽ quyết liệt chỉ đạo thực hiện 3 trụ cột chính sách lớn, trước hết là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; coi đây là ưu tiên hàng đầu và tất cả các nhiệm vụ khác phải phục vụ cho nhiệm vụ ưu tiên này.

Thứ hai là đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, gắn với đó là duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý.

Thứ ba là đảm bảo ưu tiên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nhất là đối với người nghèo, người khó khăn, người mất việc làm…

Với tinh thần như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn IMF và Việt Nam tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn, nhất là trong tư vấn về chính sách, kỹ thuật…; đồng thời khẳng định Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác thẳng thắn, xây dựng với IMF và luôn coi IMF như một người bạn thân thiết, đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình phát triển.

Ảnh Chinhphu.vn

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị ông Sanjay Kalra (người sẽ kế nhiệm chức vụ của ông Benedict Bingham dự kiến vào tháng 10 tới) ủng hộ Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên của IMF/WB tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, ông Benedict Bingham cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, cá nhân ông đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ rất hiệu quả từ các Bộ, ngành chức năng của Việt Nam.

Ông Benedict Bingham cho rằng, là một người có kinh nghiệm về tài chính, tiền tệ ở Châu Á, ông Sanjay Kalra sẽ có những đóng góp tích cực trong hoạt động hợp tác với Việt Nam nhất là trong hoạt động tư vấn chính sách cho Việt Nam trước việc ứng phó với hậu quả của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ông Benedict Bingham bày tỏ tin tưởng, với nỗ lực chung của cả 2 phía, quan hệ hợp tác giữa IMF và Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, ông Sanjay Kalra bày tỏ vui mừng khi sắp được sang Việt Nam nhận nhiệm vụ công tác mới; khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, đảm bảo cho sự hợp tác giữa IMF với Việt Nam đạt được hiệu quả cao nhất, đặc biệt là trong tư vấn về chính sách, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong ngắn hạn và dài hạn.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN