Việt Nam và Hungary tăng cường hợp tác công nghệ và truyền thông

11/09/2019 - 15:40

Hai bên sẽ hợp tác chia sẻ thông tin về phát triển kinh tế số, chuyển đổi số; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp thương mại điện tử và logistics của mỗi nước; đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjártó. (Ảnh: Công Thuận/TTXVN)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjártó. (Ảnh: Công Thuận/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, trong khuôn khổ tham dự Triển lãm Viễn thông thế giới 2019 tại Hungary diễn ra từ ngày 9 đến 12-9-2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có các buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Peter Szijjártó, Bộ trưởng Bộ Đổi mới và Công nghệ László Palkovics của nước chủ nhà, Tổng Thư ký Liên minh Truyền thông thế giới (ITU) Triệu Hậu Lân nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, thông tin truyền thông cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Peter Szijjártó, Bộ trưởng Bộ Đổi mới và Công nghệ László Palkovics, hai bên đã nhất trí tăng cường các hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020; tăng cường chia sẻ và trao đổi thông tin, phim ảnh để quảng bá về đất nước, con người của mỗi nước.

Hai bên sẽ hợp tác chia sẻ thông tin về phát triển kinh tế số, chuyển đổi số; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp thương mại điện tử và logistics của mỗi nước; đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận hợp tác.

Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary khẳng định sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác với Việt Nam, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Triển lãm Viễn thông thế giới (ITU Telecom World) khi Việt Nam đăng cai sự kiện quan trọng này trong năm 2020.

Trong buổi làm việc với Tổng Thư ký ITU Triệu Hậu Lân, hai bên đã trao đổi về kế hoạch phối hợp, chuẩn bị cho việc tổ chức Triển lãm Viễn thông thế giới 2020.

Tổng Thư ký ITU đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc phát triển viễn thông toàn cầu và bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện này.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN