Việt Nam và Panama thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương

11/09/2020 - 12:52

Panama với lợi thế là trung tâm chung chuyển lớn nhất khu vực Trung Mỹ với Khu ngoại quan Tự do Colon sẵn sàng là cửa ngõ giúp Việt Nam thúc đẩy mậu dịch vào Mỹ Latinh.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương trình trực tuyến bản sao Thư ủy nhiệm lên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Panama. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương trình trực tuyến bản sao Thư ủy nhiệm lên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Panama. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 10-9-2020, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Cộng hòa Panama Nguyễn Hoài Dương đã trình bản sao Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước lên Thứ trưởng Ngoại giao Panama Federico Alfaro Boyd theo hình thức trực tuyến.

Tại buổi lễ, với sự tham dự của các Vụ trưởng Vụ Lễ tân và Nghi lễ Nhà nước, Vụ Chính sách Đối ngoại và Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Panama, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Cộng hòa Panama.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương cam kết cùng với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan hai nước củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Panama, đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, thực chất, vì lợi ích của nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước và khu vực.

Thứ trưởng Federico Alfaro Boyd đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong sự nghiệp phát triển đất nước và cho rằng Panama và Việt Nam, trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống trong suốt 45 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức ngày 28/8/1975, có thể khai thác, phát huy sự hợp tác hỗ trợ lẫn nhau nhạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt trên những lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh như nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, logistics, viễn thông.

Panama với lợi thế là trung tâm chung chuyển lớn nhất khu vực Trung Mỹ với Khu ngoại quan Tự do Colon sẵn sàng là cửa ngõ giúp Việt Nam thúc đẩy mậu dịch vào Mỹ Latinh, trong khi Việt Nam có thể hỗ trợ cho Panama thâm nhập thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ghi nhận những gợi ý của Thứ trưởng Federico, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương chuyển đến ngài Thứ trưởng lời cảm ơn của lãnh đạo Bộ Ngoại giao về việc Bộ Ngoại giao Panama đồng ý phối hợp tổ chức hội đàm trực tuyến cấp thứ trưởng giữa hai Bộ nhằm rà soát tổng thể các lĩnh vực quan hệ song phương và thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới, thúc đẩy quan hệ hữu nghị nhiều mặt giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN