Việt Nam và Philippines đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019

28/03/2018 - 08:59

BDK.VN - Khuya 27-3, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Jordan 1-1 trên sân King Abdullah II Stadium (Amman) ở lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam. Nguồn: bongda+

Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam. Nguồn: bongda+

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng, VN chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Phút 24, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, tiền đạo Anh Đức đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đá nối hạ gục thủ môn Alsatar từ cự li gần, mở tỉ số cho VN.

Năm phút sau bàn mở tỉ số của Anh Đức, VN lại có thêm một cơ hội nữa nhưng lần này pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Công Phượng đã đưa bóng trúng xà ngang. Nếu bàn thắng này được ghi, VN nhiều khả năng đã có thể rời sân với một chiến thắng.

Sang hiệp 2, Jordan gia tăng sức ép và tiền vệ Abu Amarah đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Jordan.

Sau bàn gỡ, Jordan có thêm hai cơ hội nữa nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã tỏa sáng khi chặn được cả hai cú dứt điểm từ cự li gần của Abu Amarah và Baha Faisal, giúp tuyển VN không phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.  

Chung cuộc, Jordan hòa VN 1-1. Hòa trận này, VN giành vé đi tiếp ở vị trí thứ hai với 10 điểm, còn Jordan dẫn đầu bảng với 12 điểm.

* Tối cùng ngày, tuyển Philippines đoạt vé dự vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019 sau khi lội ngược dòng đá bại Tajikistan 2-1 trên sân nhà ở lượt đấu cuối bảng F.

Niềm vui của các cầu thủ Philippines sau khi ghi bàn vào lưới Tajikistan. Ảnh: AFCNiềm vui của các cầu thủ Philippines sau khi ghi bàn vào lưới Tajikistan. Ảnh: AFC

Với chiến thắng này, Philippines có trong tay 12 điểm và đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 với vị trí dẫn đầu bảng F. Philippines trở thành đội bóng thứ ba ở khu vực Đông Nam Á đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sau Thái Lan và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Philippines giành vé dự một VCK Asian Cup.  

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN