Việt Nam và Slovakia thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương

19/11/2022 - 21:13

Với nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, trong đó có sự hợp tác của các địa phương, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Đây là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn trong chuyến công tác tới Kosice, thành phố lớn nhất miền Đông Slovakia và là nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống đông thứ hai sau thủ đô Bratislava.

Đại sứ Nguyễn Tuấn dẫn đầu đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia làm việc với Chính quyền thành phố Kosice, ngày 16-11-2022. Ảnh: TTXVN phát

Đại sứ Nguyễn Tuấn dẫn đầu đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia làm việc với Chính quyền thành phố Kosice, ngày 16-11-2022. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, trong chuyến công tác tới Kosice ngày 16-11, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Jaroslav Polacek nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các thành phố của Việt Nam và thành phố Kosice của Slovakia.

Kosice nằm cách thủ đô Bratislava 401 km, có diện tích 250 km2, dân số hơn 240.000 người, là trung tâm kinh tế, văn hóa của miền Đông Slovakia. Đây là nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống đông thứ hai ở Slovakia sau thủ đô Bratislava. Tham dự buổi làm việc còn có bà Lucia Gurbalova, Phó Thị trưởng thành phố Kosice; ông Rastislav Sedmak, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Kosice và ông Nguyễn Duy Vũ, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kosice. 

Đại sứ Nguyễn Tuấn chúc mừng ông Jaroslav Polacek vừa được bầu lại làm Thị trưởng Kosice nhiệm kỳ 2022 - 2026 và cho rằng với nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, trong đó có sự hợp tác của các địa phương, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Slovakia sẽ phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Đại sứ Nguyễn Tuấn khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền thành phố Kosice để thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa thành phố Kosice và thành phố kết nghĩa Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các thành phố khác của Việt Nam trong  nhiệm kỳ mới của Thị trưởng. 

Đại sứ Nguyễn Tuấn (phải) tặng hoa chúc mừng Thị trưởng Kosice Jaroslav Polacek và Phó Thị trưởng Kosice Lucia Gurbalova, ngày 16-11-2022. Ảnh: TTXVN phát

Đại sứ Nguyễn Tuấn (phải) tặng hoa chúc mừng Thị trưởng Kosice Jaroslav Polacek và Phó Thị trưởng Kosice Lucia Gurbalova, ngày 16-11-2022. Ảnh: TTXVN phát

Thị trưởng Jaroslav Polacek cám ơn những tình cảm và những lời chúc mừng tốt đẹp của Đại sứ Nguyễn Tuấn và khẳng định sẽ cùng với phía Việt Nam thúc đẩy hợp tác với các thành phố kết nghĩa của Việt Nam trong thời gian tới. 

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã chuyển thư của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi mời Thị trưởng Jaroslav Polacek tham dự sự kiện Đối thoại Hữu nghị sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2 – 4-12. Đây là sự kiện do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, thúc đẩy các hoạt động giao lưu và củng cố quan hệ với các địa phương nước ngoài có quan hệ hữu nghị, hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trưởng Jaroslav Polacek đã vui vẻ tiếp nhận thư mời và hứa sẽ thu xếp đoàn đi Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Kosice, Đại sứ Nguyễn Tuấn cũng gặp và trao đổi với lãnh đạo Ban chấp hành cộng đồng người Việt tại thành phố Kosice.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN