Việt Nam vô địch Giải Bóng bàn hữu nghị các nước ASEAN tại Ai Cập

17/03/2013 - 16:47
Đội bóng bàn cán bộ ngoại giao Việt Nam vô địch giải bóng bàn hữu nghị ASEAN

Ngày 16/3, tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã đăng cai tổ chức Giải Bóng bàn hữu nghị các nước ASEAN. Tham gia Giải có gần 50 vận động viên là các cán bộ và nhân viên ngoại giao của 8 nước gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaixia, Inđônêxia, Philíppin, Brunây và Mianma.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu thể thao thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa cơ quan đại diện ngoại giao các nước Đông Nam Á tại Ai Cập. Các trận đấu đã thu hút sự tham gia và cổ vũ hết sức nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên có mặt tại Nhà thi đấu Sân vận động Cairô.

Giải năm nay được chia làm hai thể thức thi đấu, gồm đôi nam và đơn nam, tranh 2 bộ huy chương đồng đội và cá nhân (dành cho các đại sứ). Tại vòng loại, với một dàn vận động viên đồng đều và chiến thuật tốt, đội Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 03 đối thủ mạnh là Thái Lan, Inđônêxia và Philíppin để lọt vào bán kết với vị trí nhất bảng. Tiếp đó, đội Việt Nam tiếp tục đánh bại Malaixia tại bán kết và giành chiến thắng thuyết phục ở chung kết trước Brunây. Ngoài ra, tại nội dung thi đấu dành cho các đại sứ, đại diện Việt Nam cũng giành chức vô địch, Brunây đoạt giải nhì.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đào Thành Chung, trong năm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các Giải Golf và Bóng đá hữu nghị nhằm tăng cường giao lưu và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước./.

Nguồn ĐCS

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN