Vietnam Idol 2008: Quốc Thiên lên ngôi Thần tượng

15/01/2009 - 04:49
Quang cảnh đêm đăng quang

Sau gần 6 tháng thi dài, vượt qua hơn 15.000 đối thủ khác. Trần Quốc Thiên chính thức là Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 2. Ngôi vị Á quân thuộc về Phạm Trần Thanh Duy.

Trần Quốc Thiên sinh năm 1988, đến từ Đồng Nai. Trước khi đến với Vietnam Idol, Quốc Thiên đã từng tham gia ca hát trong nhóm N9 và dự thi các cuộc thi nhỏ như Vươn tới ước mơ, công ty Music Box của ca sĩ Thanh Thảo.

Đêm đăng quang ấm áp và rực rỡ

 

Trên thảm đỏ của chương trình dần lộ diện những gương mặt thân quen với khán giả truyền hình, 9 thí sinh đã cùng đồng hành trong suốt chặng đường dài. Khán giả một lần nữa được thăng hoa cùng với Lan Trinh trong Lạnh lùng (Văn Tuyết Linh – Đinh Việt Lang); hiện đại trong nét nhạc xưa Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9) với Cẩm Tú và hòa chung giai điệu rộn ràng cùng Ô mê ly (Văn Phụng), Thu Hà trình bày.

 

Quốc Thiên: Thần tượng âm nhạc vừa đăng quang

 

Bên cạnh đó, hai thí sinh cuối cùng còn có cơ hội song ca cùng hai ngôi sao lớn là Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng. Với Một mình (Thanh Tùng), Quang Dũng đã cùng Quốc Thiên tự sự trong giai điệu buồn về sự mất mát và có thể thấy đâu đó, gương mặt đượm buồn của bố Quốc Thiên dưới hàng ghế khán giả. Còn Thanh Duy, dù hơi run khi đứng cạnh Đàm Vĩnh Hưng nhưng anh vẫn rất bản lĩnh khi thể hiện Giọt nước mắt cho đời (Lê Quang). Nhưng màn biểu diễn khiến cả khán phòng nổ tung khi lần đầu tiên, 3 vị giám khảo được trả về đúng bản năng nghệ sĩ của họ nhất trên sân khấu nhà hát Hòa Bình. Trong vai trò nghệ sĩ kèn và nghệ sĩ Piano, cả Trần Mạnh Tuấn và Hồ Hoài Anh khiến giọng hát của ca sĩ Siu Black thực sự “cháy” hết mình với ca khúc Thềnh thềnh o ơi (Nguyễn Cường).

 

Quốc Thiên lên ngôi trong ánh sáng rực rỡ và cuộc đoàn tụ của hầu hết các thí sinh Top 10, sự nỗ lực và tiến bộ qua từng vòng của anh đã được đền đáp. Từ những vòng thi đầu tiên, Quốc Thiên gây ấn tượng mạnh với BGK và khán giả là người hát hay. Ở những đêm thi cuối cùng, sự thay đổi nhanh và gây yếu tố bất ngờ về phong cách lẫn hình ảnh đều gây được nhiều tác động tích cực, điển hình nhất là hình ảnh “chú hề hạnh phúc”, hơi hướng Charles Chaplin trong ca khúc Điệp khúc mùa xuân (Quốc Dũng) mà anh thể hiện trong đêm Gala 7.

 

Quốc Thiên lên ngôi, đồng nghĩa với việc anh sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Asean Idol, bên

Nguồn VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN