Viettel Bến Tre đồng hành thực hiện chuyển đổi số

27/01/2023 - 05:32

BDK - Được thành lập ngày 2-9-2003 với chỉ 6 người, sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, Viettel Bến Tre - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hiện đang hoạt động với hơn 400 cán bộ, nhân viên, 600 hộ kinh doanh độc lập. Lĩnh vực kinh doanh được rộng mở bao gồm các dịch vụ về viễn thông công nghệ thông tin, dịch vụ bưu chính, dịch vụ xây lắp hạ tầng viễn thông và dân dụng... Đơn vị có 4 năm liên tiếp đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/năm, đứng số 1 về doanh thu và đóng thuế trong lĩnh vực viễn thông.

Viettel nâng cao chất lượng sóng di động phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ảnh: CTV

Viettel nâng cao chất lượng sóng di động phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ảnh: CTV

Gia tăng lợi ích cho khách hàng

Viettel Bến Tre tự hào sở hữu hạ tầng viễn thông lớn nhất tại tỉnh với gần 700 trạm phát sóng 4G/5G (gấp 1,5 lần số lượng trạm của đơn vị viễn thông thứ hai); là đơn vị tiên phong và duy nhất tới thời điểm hiện tại phát sóng và cung cấp dịch vụ 5G miễn phí. Với chiến lược kinh doanh “hạ tầng đi trước”, ngay từ những ngày đầu, Viettel Bến Tre đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của bà con nhân dân, đặc biệt là bà con sinh sống tại vùng sâu khi sóng viễn thông “có ngay trước cửa” điều mà trước đây chưa từng có. Với cách triển khai công việc quyết liệt, hiệu quả, chân thành và tình nghĩa, Viettel Bến Tre nhanh chóng có được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Kết thúc năm 2022, Viettel Bến Tre đã có được gần 60% thị phần di động trên toàn tỉnh và chiếm trên 50% thị phần băng thông cố định Wifi tại các hộ gia đình.

Xác định lấy khách hàng làm trung tâm, các dịch vụ của Viettel luôn được cải tiến với mục tiêu gia tăng lợi ích cho khách hàng, tăng thêm trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ. Cuối năm 2022, Viettel Bến Tre chủ động nâng băng thông gấp 1,5 lần cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ với giá không đổi, triển khai chăm sóc khách hàng đặc biệt với chương trình Viettel++ (quà tặng hấp dẫn khi Viettel liên kết với các đối tác uy tín trong các lĩnh vực ẩm thực, mỹ phẩm, mua sắm, du lịch…). Việc thanh toán tiền cước dịch vụ đến hiện tại cũng dễ dàng hơn rất nhiều với app My Viettel hoặc hệ sinh thái Viettel Money giúp khách hàng chủ động thanh toán online mọi lúc mọi nơi, đồng thời còn được chiết khấu tiền khi thanh toán…

Trong năm 2022, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh trong việc vận động doanh nghiệp viễn thông chung tay hỗ trợ tài chính để người dân đổi máy Smartphone, Viettel Bến Tre đã triển khai chương trình “siêu khủng” dành cho các khách hàng đang sử dụng máy 2G trên 1 năm của Viettel được hỗ trợ hơn 1 triệu đồng/máy + 3 tháng cước dịch vụ 4G. Chương trình triển khai tại 2 huyện Ba Tri, Giồng Trôm trong tháng 12-2022. Chỉ trong 1 tháng triển khai, Viettel Bến Tre đã hỗ trợ cho 1.500 khách hàng chuyển lên Smartphone với số tiền hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Chương trình còn tiếp tục được triển khai trong năm 2023 và kỳ vọng sẽ đem lại nhiều niềm vui hơn nữa cho khách hàng.

Đồng hành trong chuyển đổi số

Sự kiện ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tháng 10-2020 đã là sự mở đầu cho giai đoạn tiếp theo của Viettel Bến Tre, đó là tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần giảm tải nhiều công việc thủ tục hành chính, giúp người dân và cơ quan nhà nước có thể kết nối nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy là lĩnh vực mới, nhưng Viettel Bến Tre đã có được một số thành tựu ban đầu. Trong đó, có những dự án tiêu biểu như: Triển khai Trung tâm Điều hành an ninh mạng SOC (Security operation center), góp phần đáng kể trong việc thăng hạng chỉ số DTI về chuyển đổi số (CĐS) trên bảng xếp hạng toàn quốc của tỉnh. Triển khai Trung tâm Điều hành thông minh IOC (Intelligent operation center) cho huyện Châu Thành với 9 phân hệ chức năng, trong đó đặc biệt triển khai các luồng xử lý phản ảnh của người dân qua app “Châu Thành Smart”. Hiện tại, app “Châu Thành Smart” đã đạt gần 12 ngàn lượt tải, tiếp nhận và quản lý việc giải quyết phản ánh của người dân với tỷ lệ giải quyết đạt 94%.

Cán bộ, nhân viên Viettel Bến Tre đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ.

Cán bộ, nhân viên Viettel Bến Tre đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ.

Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh triển khai và vận hành thường xuyên các cuộc họp kết nối từ Trung ương - tỉnh - huyện - xã. Phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh triển khai hệ thống cầu truyền hình trực tuyến kết nối giữa HĐND tỉnh - huyện. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai cầu truyền hình kết nối với Quân khu 9 và với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thành phố.

Ngành y tế, Viettel triển khai Sổ sức khỏe điện tử. Hiện app Sổ sức khỏe điện tử đang là app có lượt người tải và sử dụng cao nhất tại tỉnh với trên 400 ngàn lượt người tải, chiếm 70% người có sử dụng Smartphone.

Ngành giáo dục, Viettel triển khai hệ thống tập huấn online, hệ thống học và thi trực tuyến cho giáo viên với tổng số 11.000 tài khoản theo chương trình của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhằm nâng cao công tác giảng dạy trực tuyến, hỗ trợ giáo viên, học sinh có nhiều kênh trao đổi kết nối.

Đối với hệ sinh thái nông nghiệp thông minh và đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch điện tử Voso, Viettel đã tập huấn cho Tổ CĐS cộng đồng tại 4 huyện được phân công là Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Ba Tri, hướng dẫn bà con đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Viettel triển khai miễn phí Tổng đài trả lời tự động 19008673 sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giải đáp các dịch vụ hành chính công. Tổng đài có thể tiếp nhận đồng thời hàng ngàn cuộc gọi cùng lúc. Sau 6 tháng triển khai (từ tháng 6-2022), tổng đài đã trả lời 2 ngàn lượt gọi với tỷ lệ thành công 85%.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, Viettel đã phối hợp với Sở Công Thương, Tỉnh đoàn triển khai 6 chợ 4.0 (là chợ kiểu mẫu thanh toán không dùng tiền mặt) với trên 500 ki-ốt đã được đào tạo, từng bước thay đổi hành vi của khách hàng.

Mai Thy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN