V-League 2020:

Viettel chạm một tay vào chức vô địch V.League

04/11/2020 - 07:05

Chiến thắng 1-0 trước Than.QN giúp Viettel có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch V.League 2020.

Than.QN đến làm khách trên sân của đội đầu bảng Viettel với tổn thất lớn về lực lượng. HLV Phan Thanh Hùng không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Bộ đôi trụ cột, đang có phong độ cực cao thời gian qua là Lynch và Quách Tân không thể thi đấu vì chấn thương.

Với đội hình chắp vá, Than.QN chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho chủ nhà. Họ chấp nhận từ bỏ lối chơi áp đặt sở trường, chờ đợi những sơ hở của Viettel để trừng phạt. 

Đội chủ nhà khiến khung thành của Tuấn Linh chao đảo từ sớm sau cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Văn Hào ở phút 6. Trong tình thế cần 3 điểm để hướng tới ngôi vô địch, Viettel cho thấy sự quyết tâm khi liên tục dồn ép Than.QN. 

Viettel chơi áp đảo Than.QN trong hiệp 1

Viettel chơi áp đảo Than.QN trong hiệp 1

Caique ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà

Caique ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà

Sau những phút bế tắc, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn thắng vượt lên. Phút 37, từ pha tấn công biên trái, Văn Hào chuyền ngang vào trong sửa lưng hàng phòng ngự Than.QN tạo điều kiện cho Caique băng vào dứt điểm quyết đoán hạ gục Tuấn Linh mở tỷ số cho Viettel. 

Bị dẫn bàn nhưng Than.QN phản kháng khá yếu ớt. Họ không thể tạo được áp lực lên phần sân của Viettel. Những phương án tấn công đơn giản của Than.QN dễ dàng bị hàng thủ chủ nhà hoá giải.

Sau giờ nghỉ, Than.QN tung tiền vệ trẻ Văn Quý vào sân. Sự điều chỉnh này giúp lối chơi của Than.QN cải thiện. Đội khách bắt đầu đá pressing, dồn ép liên tục Viettel. Than.QN có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 52 nhưng Claudecir lại dứt điểm đưa bóng đi ra cạnh lưới ở cự ly sát khung thành.

Đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trong việc khoan phá hàng phòng ngự Viettel. Đội chủ nhà chơi chắc chắn, chấp nhận thủ ở phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh. Đó là lý do dù Than.QN chơi đầy nỗ lực trong những phút cuối nhưng họ không thể 1 lần làm rung mành lưới của Nguyên Mạnh, đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-1.

Với 3 điểm có được, Viettel tạm thời tạo ra cách biệt 4 điểm so với Sài Gòn và 5 điểm so với Hà Nội. Đội quân của HLV Việt Hoàng đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

* Ở trận đấu khác, dẫn trước 2 bàn thắng nhưng HAGL lại để cho Becamex Bình Dương san bằng khoảng cách rồi giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Lại thêm một trận đấu đầy tai hại của hàng phòng ngự của HAGL.

Ở phút 15, Chevaughn Washl đã tận sự lúng túng của Rabo Ali để thực hiện một cú đá cận thành mở tỷ số cho HAGL. Không bao lâu sau đó, xà ngang của đội khách run lên bần bật sau phá tiếp cận rồi dứt điểm rất hay của Hồ Sỹ Giáp. 

Ở trận đấu chiều nay 3-11-2020, khu trung tuyến của B.BD đã để cho Tuấn Anh và các đồng đội hoàn toàn lấn lướt. Đội khách đã chơi rất tốt và tận dụng những thời cơ được trao. Ở phút 25, Văn Toàn chuyền bóng vào khu cấm địa rất thuận lợi. Với một pha xoay người nhanh gọn, Cheuvaghn Washl lần thứ 2 làm tung lưới thủ môn Lại Tuấn Vũ với 1 cú đá hiểm hóc.

Vào hiệp 2, B.BD liên tục có những sự thay đổi về nhân sự với hy vọng sẽ lật ngược thế cờ. Tấn công miệt mài nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng được cơ hội. Trong cái lúc bế tắc, họ đã được hàng phòng ngự đối phương dâng tặng bàn thắng. 

Toure đi bóng vượt qua sự chậm chạp của Kelly rồi căng ngang vào trong. Damir Memovic trở thành “người hùng” của B.BD với một pha hứng ngực “đốt lưới nhà”. Chưa dừng lại, ở phút 62, lại là cách chơi phòng ngự lỏng lẻo đến khó tin, Tiến Linh đã có một pha dứt điểm đẳng cấp đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Thừa thắng xông lên, B.BD hoàn tất cú lội ngược dòng của mình với bàn thắng ở phút 89. Đón đường chuyền của đồng đội, trung vệ Rabo Ali hãm ngự gọn gàng trước khi tung cú volley hạ Văn Trường. Chiến thắng 3-2 trước HAGL, không có nhiều giá trị nhưng nó lại đầy ý nghĩa khi đội bóng đất Thủ tung ra sân rất nhiều cầu thủ trẻ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích