Vòng 1/8 Champions League: Juventus loại Atletico Madrid tiến vào tứ kết

13/03/2019 - 08:19

Cristiano Ronaldo lập cú hat-trick. Juventus đã thắng 3-0 trên sân nhà Allianz, loại Atletico Madrid và tiến vào tứ kết Champions League.

Trận đối đầu giữa Juventus và Atletico diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 13-3-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Juventus: 1 Szczesny, 3 Chiellini (đội trưởng), 5 Pjanic, 7 Ronaldo, 14 Matuidi, 17 Mandzukic, 19 Bonucci, 20 Joao Cancelo, 23 Can, 33 Bernardeschi, 37 Spinazzola.

Atletico Madrid: 13 Oblak, 2 Godin (đội trưởng), 4 Arias, 6 Koke, 7 Griezmann, 8 Saul Niguez, 11 Lemar, 14 Rodri, 20 Juanfran, 22 Morata, 24 Gimenez.

Ngay khi vào hiệp 1,  chủ nhà Juventuc đã có pha bóng nguy hiểm. Matuidi  sút từ tuyến 2 sau đường chuyền của Spinazzola nhưng bóng đã bật ra thay vì bay vào lưới. Chiellini đã làm tung mành lưới của Atltico Madrid. Nhưng trọng tài chính Bjorn Kuipers đã không công nhận pha làm bàn của đội trưởng Juve do cho rằng Ronaldo đã phạm lỗi khi giơ chân ngăn cản thủ thành Jan Oblak.

Trọng tài từ chối bàn thắng mở tỷ số cho Juventus.

Trọng tài từ chối bàn thắng mở tỷ số cho Juventus.

Juventuc tiếp tục tấn công. Cancelo phối hợp với Bernardeschi bên cánh phải trước khi bóng được tạt vào vòng cấm Atletico cho Mandzukic nhưng thủ môn Oblak đã nhảy lên bắt dính bóng. Spinazzola dâng cao tham gia tấn công và đường tạt bóng bằng chân trái của hậu vệ Juve đã bị một cầu thủ áo xanh đánh đầu phá ra. Bernardeschi sút xa nhưng bóng đi đúng vị trí mà Oblak đã chọn.

Atletico Madrid đã tạo pha nguy hiểm. Koke có pha sút xa đưa bóng đi quá bổng so với khung thành của Juventus. Szczesny phải đấm bóng cản phá khá vất vả cú sút từ cánh phải của Griezmann. Morata đã bị thổi phạt việt vị khi nhảy lên cố gắng đánh đầu và có tác động che mắt thủ thành người Ba Lan.

Phút 27, nổ lực của Juventus đã được ghi nhận. Từ quả treo bóng của Bernardeschi, Ronaldo từ phía sau Juanfran nhảy lên đánh đầu tung lưới Oblak. Tỷ số được mở 1-0 cho Juventus.

Ronaldo mở tỷ số cho Juventus.

Ronaldo mở tỷ số cho Juventus.

Juventus giữ quyền kiểm soát bóng và tạo nguy hiểm. Bernardeschi sút phạt đưa bóng đi chệch khung thành Atletico Madrid trong gang tấc. Chiellini đánh đầu rất căng trong vòng cấm nhưng Oblak đã cứu thua cho Atletico.

Hiệp 1 kết thúc, Juventus dẫn trước Atletico Madrid 1-0

Phút 48 của hiệp 2, Ronaldo đánh đầu và dù Oblak đã cố gắng gạt tay đẩy bóng ra nhưng công nghệ "Goal-line" (vạch cầu môn thông minh) đã xác nhận đó là pha làm bàn thứ 2 của siêu sao người Bồ Đào Nha khi bóng đã qua vạch vôi đội khách.

Ronaldo nâng tỷ số lên cho Juventus.

Ronaldo nâng tỷ số lên cho Juventus.

Lại thêm một lần nữa khung thành Atletico Madrid "sóng gió" khi bóng được cầu thủ Juventus treo thẳng vào vòng cấm đội khách. Pha bóng tiếp theo, Ronaldo sút phạt nhưng lần này bóng đã không qua được hàng rào đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Atletico Madrid đáp trả. Angel Correa - tiền vệ vào sân thay Thomas Lemar bên phía Atletico Madrid tung cú sút xa nhưng bóng không đi trúng khung thành Juve. Ronaldo đỡ bóng trượt khi cố gắng đón đường chuyền vào vòng cấm đội khách của đồng đội.

Ngay sau đó, Juventus bất ngờ rút hậu vệ trái Leonardo Spinazzola để thay bằng tiền đạo phải Paulo Dybala. Matuidi sẽ lui về đá trám vào vị trí Spinazzola để lại. Ronaldo đi bóng lắt léo qua 2 cầu thủ áo xanh dương nhưng Oblak sau đó đã lao ra bắt bóng rất nhanh. Pjanic đá phạt treo bóng từ cánh phải. Mandzukic dù bị Godin kèm sát nhưng vẫn đánh đầu uy hiếp khung thành của đội bóng cũ Atletico Madrid.

Atletico Madrid thay hậu vệ bằng tiền đạo. Santiago Arias rời sân nhường chỗ cho Vitolo ở phút 77.

Juventus thay tiền đạo. Mario Mandzukic ra nghỉ và Moise Keane vào thay.

Phút 82, Atletico Madrid thoát thua bàn thứ 3 khi Moise Keane sút chéo góc ra ngoài trong tình huống đối mặt thủ thành Oblak từ đường chuyền dài của Chiellini.

Phút 84, Bernardeschi bị Correa đẩy ngã trong vòng cấm Atletico.  Ronaldo hoàn tất cú hat-trick khi sút phạt đền thành công. Tổng tỷ số sau hai lượt trận vòng 1/8 Champions League là 3-2 nghiêng về Juventus.

Kết thúc trận đấu, Juventus đã thắng 3-0 trên sân nhà Allianz để loại Atletico Madrid tiến vào tứ kết Champions League.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN