Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Quảng Nam và Hải Phòng giành vé vào tứ kết

29/06/2019 - 20:29

Quảng Nam đánh bại SLNA trên chấm penalty, với tỷ số 9-8. Hải Phòng giành chiến thắng trước Thanh Hóa 2-1.

*Trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam diễn ra vào chiều 29-6-2019, với đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh; Thế Nhật, Damir, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Ngọc Toản, Khắc Ngọc, Đình Đồng, Xuân Thắng, Tuấn Tài, Olaha.

Quảng Nam: Minh Hoàng; Duy Khánh, Như Tuấn, Văn Hà, Lucas, Văn Thạnh, Viết Tú, Hồng Sơn, Thanh Trung, Minh Tuấn, Dos Santos.

Hiệp 1, SLNA chơi có phần vượt trội hơn Quảng Nam. Phút 14, họ đã suýt ăn bàn, nhưng Tuấn Tài đánh đầu hụt còn Xuân Mạnh băng vào đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 25, thủ môn Minh Hoàng bắt không dính cú sút phạt của Olaha, nhưng may mắn cho Quảng Nam khi Ngọc Toản đá bồi ra ngoài ở pha băng vào.

Olaha gây ra khó khăn cho hàng thủ Quảng Nam

Olaha gây ra khó khăn cho hàng thủ Quảng Nam

SLNA nhận được một đòn cảnh báo sau đó chỉ 4 phút khi Hà Minh Tuấn cướp được bóng bên phần sân SLNA và dứt điểm chệch cột dọc. Nhưng đội chủ nhà không nao núng khi tiếp tục gia tăng sức ép. Và sau một pha đánh đầu sạt cột của Ngọc Toản ở phút 41, SLNA đã vượt lên sau đó 2 phút. Xuân Thắng chọc khe cực tốt cho Tuấn Tài băng xuống, anh bình tĩnh bấm bóng qua đầu thủ môn để SLNA dẫn 1-0 trước giờ giải lao.

Hiệp 2, Quảng Nam thủng lưới ngay phút 47 khi Đình Đồng cướp được bóng bên phần sân đội khách và tạt vào cho Damir đánh đầu nhân đôi cách biệt cho SLNA.

Trước tình thế không còn gì để mất, Quảng Nam tràn lên với liên tiếp mối đe dọa từ các pha đánh biên lẫn đá phạt cố định. SLNA vẫn có cơ hội phản công, nhưng Tuấn Tài chần chừ bỏ lỡ cơ hội dứt điểm trong khu 16m50 và Xuân Mạnh có cú đá vọt xà ngang.

Minh Tuấn đã tạo ra mối đe dọa đáng kể nhất lên cầu môn SLNA ở hiệp 1 và sang hiệp 2 mối đe dọa đã được cụ thể hóa. Phút 71 anh chọn vị trí đón quả tạt của Viết Tú và đánh đầu dũng mãnh hạ thủ môn Nguyên Mạnh. Đến phút 79, anh tận dụng đường chuyền của đồng đội với cú đá rất nhanh quân bình 2-2.

Hà Minh Tuấn tái lập thế cân bằng trong 8 phút cho Quảng Nam

Hà Minh Tuấn tái lập thế cân bằng trong 8 phút cho Quảng Nam

Minh Tuấn thậm chí đã suýt ghi hat-trick ở phút 83 sau đường mớm bóng của Đinh Thanh Trung, nhưng Damir kịp hóa giải. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng trong 90 phút chính thức dù hai bên có thêm 3 phút bù giờ, buộc trận đấu phải vào loạt luân lưu.

SLNA có lợi thế sau khi Nguyên Mạnh cản phá cú sút của Claudecir trong lượt sút thứ 2, và chính anh sau đó hạ đồng nghiệp Minh Hoàng ngay trong lượt đá này. Lợi thế đó bị xóa bỏ khi Tuấn Tài bị Minh Hoàng đẩy cú sút trúng xà ngang ở lượt thứ 4, và ở lượt sút thứ 6 kịch tính lên tới cao trào khi cả Văn Khánh (SLNA) và Lucas Rocha (Quảng Nam) sút hỏng.

Hai bên tiếp tục chính xác cho tới lượt sút thứ 11, trong khi thủ môn Minh Hoàng hạ Nguyên Mạnh với cú đá góc hiểm rất đẹp thì Damir bên phía SLNA lại dứt điểm vọt xà ngang. Quảng Nam thắng 9-8 sau loạt luân lưu và đoạt vé vào tứ kết.

*Thanh Hóa đối đầu với Hải Phòng ở vòng 1/8 Cúp Quốc Gia, với đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Bá Sơn, Đình Tùng, Minh Tùng, Văn Hiếu, Văn Thắng, Rimario, Quốc Trung, Văn Đại, Kurtaj Gramoz, Văn Long, Varela Victor

Hải Phòng: Vũ Hải, Trung Hiếu, Hữu Phúc, Fagan, Mpande, Lynch, Lâm Quí, Mạnh Dũng, Hoài Dương, Thành Đồng, Hoàng Vissai

Hiệp 1, đội bóng xứ Thanh đã sử dụng khá nhiều đường chuyền dài để tiếp cận khung thành đối phương.

Hải Phòng giành chiến thắng đầy kịch tính

Hải Phòng giành chiến thắng đầy kịch tính

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng chỉ đạo các học trò tận dụng những đường phản công chớp thời cơ. Mặc dù, có khá tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai bên nhưng tỷ số hòa không bàn thắng vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Hiệp 2, Thanh Hóa bất ngờ để lọt lưới trước sau tình huống thoát xuống dứt điểm của Jeremie Lynch.

Với lợi thế tinh thần, Hải Phòng tiếp tục có thêm bàn thắng thứ hai nhờ công Hữu Phúc với cú sút xa chéo góc. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Rimario có pha sút đập cột dọc tạo điều kiện cho Gramoz đá bồi rút ngắn tỷ số. 

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn sau khi Rimario bất ngờ bị trọng tài truất quyền thi đấu. Mặc dù chơi thiếu người nhưng Thanh Hóa tạo ra không ít cơ hội để san bằng tỷ số. Đáng chú ý nhất có tình huống xoay người dứt điểm dội xà của Trọng Hùng.

Trận đấu kết thúc, Hải Phòng đã đánh bại Thanh Hóa, với tỷ số 2-1 giành vé đi tiếp vào tứ kết cúp Quốc gia.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích