Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20: Sterling hoàn tất cú hat-trick, Man City thắng đậm West Ham 5-0

10/08/2019 - 21:28

Man City khẳng định đẳng cấp vượt trội thắng đậm trên sân khách, trong đó Sterling hoàn tất cú hat-trick góp phần ấn định tỷ số 5-0 trước West Ham.

Trận đấu giữa West Ham và Man City diễn ra vào lúc 18 giờ phút ngày 10-8-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

West Ham: Fabianski, Cresswell, Diop, Balbuena, Fredericks, Wilshere, Rice, Lanzini, Felipe Anderson, Haller, Antonio.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, De Bruyne, Rodri Hernandez, David Silva, Mahrez, Gabriel Jesus, Sterling.

Hiệp 1, khá bất ngờ khi trong những phút đầu trận, chính "The Hammers" mới là những người ép sân so với Man City.

Phút 7, Lanzini đi bóng trong vòng cấm của Man City trước khi ngã ra sân khi va chạm với Rodri nhưng trọng tài chính Mike Dean không thổi phạt đền cho đội chủ nhà West Ham. 

Phút 15, Man City có pha phản công khá nguy hiểm. Mahrez chuyền bóng trả lại cho David Silva nhưng cú sút chìm của tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng đi chệch khung thành West Ham trong gang tấc. Phút 21, Mahrez thoát xuống đón đường chọc khe của Dr Bruyne trước khi ngoặt bóng loại bỏ Cresswell trước khi sút góc gần nhưng bóng chỉ ăn cạnh ngoài mặt lưới khung thành đội chủ nhà. Phút 25, Mahrez chồng cánh cho Walker bứt tốc băng lên từ biên phải để căng ngang. Bóng chạm Issa Diop trước khi đến đúng đà dứt điểm cận thành của Gabiel Jesus để anh mở tỷ số 1-0 cho Man City.

Phút 32, Zinchenko can thiệp kịp thời trong vòng cấm Man City ngăn chặn Lanzini. Số 10 của West Ham ngã ra nhưng trọng tài chính Mike Dean vẫn không cho "The Hammers" hưởng phạt đền.

Phút 45+1, Issa Diop lại mắc sai lầm khi phá bóng bất cẩn nhưng Gabriel Jesus đã sút quá nhẹ và bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man City.

Hiệp 1, kết thúc Man City dẫn trước 1 bàn so với chủ nhà West Ham.

Hiệp 2, De Bruyne dẫn bóng tự tin ở trung lộ trước khi chuyền sang trái thuận lợi cho Sterling sút chân trái "xâu kim" qua thủ thành Fabianski để nhân đôi cách biệt ở phút 51.

Chỉ 2 phút sau, Sterling căng ngang từ cánh trái cho Jesus đệm bóng vào lưới trống. Tưởng chừng Man City đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhưng trọng tài chính Mike Dean sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối pha làm bàn này của tiền đạo người Brazil do người chuyền bóng cho anh là Sterling bị xác định việt vị.

Snodgrass và  Issa Diop đã có pha phối hợp ăn ý ở phút 60 nhưng cú đánh đầu dứt điểm thiếu chính xác. Phút 73, Chicharito nỗ lực dứt điểm bằng đầu gối. Sau đó, Lanzini đánh đầu nhưng Ederson đã có pha phản xạ xuất sắc cứu bàn thua trông thấy.

2 phút sau, Man City đáp trả. Mahrez bấm bóng chuyền tinh tế. Sterling thoát xuống đệm bóng qua tầm với của Fabianski làm rung mành lưới của West Ham. Ngôi sao người Anh đã có cú đúp sau khi trọng tài Mike Dean dùng VAR xác nhận "số 7" của Man City không việt vị khi ghi bàn.

Phút 83, Diop phạm lỗi trong vòng cấm West Ham khiến đội chủ nhà bị một quả phạt đền. Aguero sút penalty về góc thấp bên phải nhưng Fabianski đã cản phá thành công. Dẫu vậy, Man City được thực hiện lại tình huống đá phạt đền. Lần này, Sergio Aguero bình tĩnh sút 11m sệt về bên trái đã thành công, nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

Chưa dừng lại, phút 90+1, Mahrez chọc khe và Sterling thoát xuống sút chân phải vào góc gần để hoàn tất cú hat-trick cho Man City, giúp đội khách nâng tỷ số lên 5-0 trước West Ham.

Trận đấu kết thúc, đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Man City tạm vượt qua Liverpool để chiếm ngôi đầu bảng ở vòng mở màn mùa giải mới sau khi vùi dập chủ nhà West Ham 5 bàn không gỡ.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN