Vòng 10 hạng nhất 2020: Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục thăng hoa, Bình Định chia điểm tiếc nuối

25/09/2020 - 20:39

Vòng 10 giải hạng nhất, thầy trò HLV Trần Minh Chiến trở lại mạnh mẽ với chiến thắng thuyết phục trước Tây Ninh. Trong khi đó, Bình Định chia điểm tiếc nuối với Khánh Hòa.

Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) được chơi trên sân nhà tiếp đón đối thủ yếu hơn là XM. Tây Ninh. Vậy nên, không quá khó để thầy trò HLV Trần Minh Chiến giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ. Một cơn mưa bàn thắng đã được đội bóng áo sọc xanh trắng tạo ra trên sân Bà Rịa. 

Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, bộ đôi Ngọc Hùng và Ngọc Tỉnh đã giúp BR-VT vươn lên dẫn trước với 2 bàn. Trong hiệp thi đấu thứ hai, các học trò HLV Trần Minh Chiến tiếp tục thi đấu thăng hoa, Văn Kiên và Hữu Thắng điền tên mình trên bảng tỉ số giúp BR-VT giành chiến thắng ấn tượng 4-0. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang tạm vươn lên dẫn đầu với 21 điểm. 

Đội bóng xếp thứ hai là Phố Hiến cũng có được chiến thắng tối thiểu ở vòng 10. Dù phải chơi trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp thế nhưng thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn có được 3 điểm trọn vẹn, bằng chiến thắng tối thiểu 1-0. Với 3 điểm có được Phố Hiến đang bám đuổi rất sát BR-VT ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 20 điểm. 

Bình Định chia điểm phút cuối với S. Khánh Hòa trên sân Quy Nhơn.

Bình Định chia điểm phút cuối với S. Khánh Hòa trên sân Quy Nhơn.

Bình Định cũng không giấu tham vọng thăng hạng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, vận may vẫn đang quay lưng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Được chơi trên sân nhà Quy Nhơn, tiếp đón S. Khánh Hòa, đội bóng đang gặp khá nhiều tổn thất về mặt lực lượng, khi họ bán bộ 3 Trùm Tỉnh, Ti Pông và Đình Khương cho TP.HCM nhưng Bình Định lại không tận dụng ưu thế.

Có được sự khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước khi hiệp 1 mới chỉ bắt đầu được 2 phút song, Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng lại khá vô duyên trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Lần lượt là Hoàng Sơn, Hữu Thắng, Thanh Bình,..bên phía chủ nhà đối mặt với thủ môn Khánh Hòa, thậm chí cả khi khung thành đã bỏ trống, cầu thủ Bình Định cũng không thể ghi được bàn thắng. 

Bỏ lỡ quá nhều cơ hội, Bình Định đã bị trả giá đúng phút bù giờ cuối cùng trận đấu. Tận dụng tình huống lộn xộn vòng cấm, Đình Kha dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Đình Hoàng ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1. Chia điểm trên sân nhà Quy Nhơn, Bình Định và Khánh Hòa đều có được 17 điểm nhưng thầy trò HLV Đức Thắng xếp vị trí thứ 4 vì kém hiệu số bàn thắng. 

Ở vòng đấu này Đắk Lắk và Huế dù phải làm khách trên sân của Long An và An Giang thế nhưng họ đều có được trọn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, Bình Phước cũng phải rất vất cả mới có được chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước XSKT Cần Thơ. 

Kết quả vòng 10 hạng nhất QG 2020

Bình Định 1-1 S. Khánh Hòa
Bà Rịa Vũng Tàu 4-0 XM. Tây Ninh
Đồng Tháp 0-1 Phố Hiến
Bình Phước 3-2 XSKT Cần Thơ
Long An 0-3 Đắk Lắk
An Giang 1-2 Huế

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN