Vòng 13 Giải ngoại hạng Anh: HLV Van Gaal ghi điểm

01/12/2014 - 07:41

Cầu thủ M.U vui mừng sau chiến thắng dễ dàng trước Hull City - Ảnh: Daily Mail

Sau giai đoạn khởi đầu đáng thất vọng, HLV Louis Van Gaal đã bắt đầu ghi điểm khi dẫn dắt Manchester United thắng ba trận liên tiếp.

Ở trận đấu gần nhất, Manchester United (M.U) đã đá bại Hull City 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Đó là trận đấu mà “quỷ đỏ” lần đầu tiên thể hiện đúng đẳng cấp, tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn với 77% thời gian kiểm soát bóng, 13 cú sút cầu môn, nhiều hơn gần ba lần so với đối thủ. Và điều này giúp họ có được ba bàn thắng do công của Smalling, Rooney và Van Persie.

Các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của M.U kể từ khi được chuyển giao cho HLV Louis Van Gaal. Cựu danh thủ Phil Neville hiện là bình luận viên cho BBC đánh giá: “M.U đã hoàn toàn thống trị trận đấu. Họ đã chơi tấn công rất tốt và phòng ngự cũng vô cùng hiệu quả. Một lần nữa người ta lại thấy Old Trafford đã trở thành một pháo đài đúng nghĩa”.

Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal cho biết: “Tôi hết sức hài lòng về trận đấu. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu từ phút đầu tiên cho đến cuối trận và tạo nên rất nhiều cơ hội. Tôi nghĩ đây là trận đấu hay nhất của chúng tôi kể từ đầu giải”. Tiền đạo Van Persie cũng nói: “Chúng tôi đã chơi rất tốt, mọi người đã chơi nhanh hơn và tốt hơn trước đó. Nếu tận dụng cơ hội tốt, chúng tôi đã có thể thắng 4-0 hoặc 5-0. Tôi hạnh phúc với bàn thắng ghi được và nó sẽ khiến tôi tự tin hơn”.

Còn nhớ khi M.U chơi không tốt hồi đầu mùa, HLV Louis Van Gaal bị chỉ trích nặng nề và rất nhiều ý kiến đã đòi sa thải ông. Nhưng sau ba trận thắng liên tiếp, HLV Louis Van Gaal được nhận định là “người thích hợp” nhất để dẫn dắt M.U. Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ M.U, rất nhiều người đã ca ngợi ông Van Gaal.

Chiến thắng này giúp M.U giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 22 điểm, kém 11 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Dù khoảng cách này khá lớn nhưng nhiều CĐV M.U lại rất lạc quan về việc đội nhà có thể “lội ngược dòng” để lên ngôi vô địch. CĐV Ricardo Gonzales viết: “Hãy nhớ mùa giải 1992-1993, M.U bắt đầu ở khu vực rớt hạng và kết thúc trên đỉnh vinh quang. Nếu các chàng trai của chúng ta tiếp tục đá tốt như thế này và chơi đoàn kết với nhau, M.U hoàn toàn có hi vọng”.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích