Vòng 13 Thai League: Buriram để thua thất vọng trước Chainat

30/05/2019 - 07:06

BDK.VN - Tiền vệ Lương Xuân Trường đã không thể có trận đấu như ý trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để tham dự King’s Cup 2019.

Sau khi giành chiến thắng tối thiểu trước Muangthong, Buriram có chuyến làm khách đến sân của Chatnat Hornbill ở vòng 13 Thai League. Ở trận đấu này, tiền vệ Xuân Trường được đá chính ngay từ đầu.

Ra sân với một đội hình đầy đủ các ngôi sao như: Supachai, Sasalak hay Hosogai, Buriram được kỳ vọng sẽ có trận đấu dễ dàng trước Chainat - một đội bóng đang nằm ở nhóm cuối và bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Dù vậy, những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược với những dự đoán ban đầu. Đội chủ nhà Chainat đã vào trận với một chiến thuật vô cùng hợp lý. Họ chủ động đá thấp, phòng ngự chặt chẽ và cố gắng tận dụng những tình huống phản công. Chiến thuật này đã ngay lập tức chứng minh sự hiệu quả. Phút 18, Jaturapat Sattham đã có pha dứt điểm hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn thủ môn Siwarak.

Để thủng lưới từ sớm, Buriram nhanh chóng dồn đội hình lên tấn công. Tuy vậy, một hàng tiền vệ chơi rời rạc đã khiến họ không thể tổ chức được những đợt hãm thành có tính sát thương cao. Trong 3 tiền vệ trung tâm, Xuân Trường được bố trí đá lệch trái và anh cũng đã rất cố gắng di chuyển để phối hợp với các đồng đội.

Những nỗ lực tấn công của Buriram hầu như đều không đem lại hiệu quả. Phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, trung vệ Andres Tunez mới có thể mang về bàn gỡ hòa cho Buriram sau một pha không chiến mạnh mẽ.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Buriram vẫn chưa thể giải tỏa được sự bế tắc trong lối chơi. Các chân sút trên hàng công của họ bị chia cắt hoàn toàn bởi hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà Chainat. Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng bị thay ra ở phút 60, nhưng người vào thay anh sau đó và các đồng đội còn lại cũng không thể tạo ra điều gì đáng kể. Không những vậy, đến phút 90+2, Buriram còn để thủng lưới lần thứ 2 sau pha dứt điểm của tiền đạo Ricardo Santos bên phía Chainat.

Để thua đầy thất vọng 1-2 trên sân của Chainat, Buriram có nguy cơ bị mất vị trí thứ 2 vào tay của Chiangrai. Còn tiền vệ Lương Xuân Trường đã không thể có trận đấu như ý trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để tham dự King’s Cup 2019.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN