Vòng 13 V-League 2019: Than Quảng Ninh, SLNA và Viettel giành chiến thắng

17/06/2019 - 07:01

Ở vòng 13 V-League 2019,  diễn ra vào chiều và tối 16-6-2019, Than Quảng Ninh đánh bại CLB Hải Phòng 4-2, SLNA thắng HAGL 3-0, và Viettel giành chiến thắng Sanna Khánh Hòa BVN 1-0.

CLB Hải phòng làm khách trên sân nhà của Than Quảng Ninh, với đội hình xuất phát:

Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hoa Hùng, Hải Huy, Thế Mạnh, Lastro Neven, Quách Tân, Dyachenko, Kouassi Hermman, Xuân Tú

Hải Phòng: Văn Toản, Xuân Hùng, Hoài Dương, Thành Đồng, Mpande, Quí Lâm, Hữu Phúc, Fagan, Mạnh Dũng, Văn Trung, Trung Hiếu

Hiệp 1, phút 4 Xuân Tú thoát xuống bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang, Quách Tân dứt điểm hụt tạo thời cơ cho Dyachenko nhưng thủ thành Hải Phòng đã kịp băng ra cản phá. Phút 8, từ quả đá phạt phía cánh phải, Hải Huy băng vào đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Quảng Ninh.

Phút 16, đội chủ nhà có tình huống uy hiếp bên cánh trái, một hậu vệ Hải Phòng đã phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn không thổi phạt.

Những phút sau đó, hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2, Than Quảng Ninh vẫn là những người kiểm soát thế trận. Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp khi Qách Tân bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Dyachenko đã dễ dàng đánh bại Văn Toản để nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 57.

Phút 82, Xuân Tú căng ngang cho Dyachenko dễ dàng lập cú đúp trong trận đấu

Phút 85, Dyachenko bất ngờ có bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm ở góc hẹp, thủ môn Văn Toản đã không thể cứu thua trong pha bóng đầy bất ngờ này.

Phút 90, Cuối cùng Hải Phòng đã có bàn thắng, Hoàng Dương đánh đầu dũng mãnh trong pha tranh chấp với thủ thành Tiến Linh.

Phút 90+3, Hải Phòng có thêm bàn thắng nữa. Giống như kịch bản bàn thắng trước, Viết Nguyên đánh đầu tung lưới Quảng Ninh nhưng lần này Tiến Linh đã không băng ra.

Trận đấu kết thúc, Quảng Ninh giành chiến thắng 4-2.

*SLNA đối đầu HAGL, với đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Memovic, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Ngọc Toàn, Văn Bình, Xuân Thắng, Olaha

HAGL: Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jil, Đức Lương, Văn Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Walsh

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ.

 Olaha không ít lần, uy hiếp khung thành HAGL bằng tốc độ, sức mạnh nhưng những cú dứt điểm của lại thiếu đi sự sắc bén để chuyển thành bàn thắng.

HAGL cũng tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý, chủ ý xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Văn Toàn. Nguy hiểm nhất phải kể đến tình huống cầu thủ gốc Hải Dương ngã trong vòng cấm địa (phút 39).

 Phút 51, Cao Xuân Thắng xoay sở khéo léo trong vòng cấm địa trước khi kiến tạo thuận lợi cho Hồ Tuấn Tài đệm bóng tung lưới HAGL, khai thông bế tắc.

Tiếp đà thăng hoa, phút 78, cầu thủ vào sân thay người Quang Tình volley mẫu mực nhân đôi cách biệt. "Cơn ác mộng" của HAGL khép lại bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 chung cuộc của Olaha vào phút bù giờ thứ 4. 

*Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Viettel tại vòng 13 V.League 2019, diễn ra lúc 17 giờ ngày 16-6-2019 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Viettel do Bruno  ghi bàn ở phút 28.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN