Vòng 19 Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool đại thắng

27/12/2019 - 08:17

Ra quân tiếp đón Newcastle đúng Boxing day, MU đã giành số điểm tuyệt đối làm món quà ý nghĩa cho NHM.

Trận đấu giữa MU và Newcastle diễn ra vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 27-12-2019. Đội hình chính thức của hai đội:

MU: De Gea (GK); Shaw, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka; McTominay, Fred, Perei; Rashford, Greenwood, Martial.

Newcastle: Dubraka (GK); Lejeune, Frenandez, Schar; Willems, Almiron, S.Longstaff, M.Longstaff, Manquillo; Gayle, Joelington.

MU tiếp đón đối thủ Newcastle trên sân nhà Old Traford tại vòng 19 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này diễn ra vào đúng dịp Lễ tặng quà, cũng là trận sân nhà cuối cùng của Quỷ đỏ trong năm 2019. Bởi lí do đó, Solskjaer và các học trò quyết tâm giành 3 điểm làm quà cho CĐV.

Những gì NHM MU mong đợi trong dịp lễ tặng quà đã trở thành hiện thực. Các ngôi sao của Quỷ đỏ đã tặng họ 1 chiến thắng đầy ấn tượng.

MU tiếp tục có khởi đầu như trong các cuộc đối đầu các đối thủ yếu. Không thể hiện được sự lấn lướt, chủ nhà MU còn phải chịu bàn thua trước. Cái tên nổ súng bên phía Newcastle tiếp tục là Longstaff, người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chích chòe hạ MU ở lượt đi. Tuy nhiên ở lần đấu này, lịch sử đã không lặp lại.

Bàn thắng của Longstaff là tất cả những gì Newcastle làm được trong trận đấu này. Ngay trong hiệp 1, bộ 3 trên hàng công của MU là Martial, Rashford và Greenwood nổ súng, lật ngược tỉ số thành 3-1.

Hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, tỉ số đã là 4-1 do công của Martial. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Bởi sau bàn thắng thứ 4, Solskjaer lần lượt cho các trụ cột ra nghỉ. Thời gian còn lại, MU kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về phía MU.

* Trận đấu giữa Leicester City và Liverpool diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 27-12-2019 . Liverpool đại thắng 4-0 trên sân King Power để chính thức nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Leicester City từ 10 lên thành 13 điểm sau vòng 19 giải Ngoại hạng Anh

Phút 31, Trent Alexander-Arnold treo bóng rất tuyệt vời để Roberto Firmino bật cao đánh đầu chiến thắng Ben Chilwell trước khi hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Phút 70, Soyuncu bị trọng tài chính Michael Oliver bắt lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Leicester City khi Alexander-Arnold đá phạt góc từ cánh trái cho Liverpool. Đội khách đã được hưởng phạt đền. Cũng giống như ở lượt đi, James Milner lại hoàn thành tốt trọng trách đá phạt 11m cho "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside".

Phút 74, Firmino khống chế một nhịp trước khi lần thứ 2 trong trận này sút tung lưới của Leicester City khi Alexander-Arnold chuyền bóng "dọn cỗ" cho anh từ cánh phải

Phút 78, Mane chuyền sang phải rất vừa tầm để Alexander-Arnold ra chân sút chéo góc hoàn hảo để giúp đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh có bàn thắng thứ tư vào lưới đội nhì bảng đấu trường này.

* Tottenham thể hiện được quyết tâm và bản lĩnh trước một đối thủ khó chịu như Brighton

Tung ra sân đội hình đậm chất tấn công, Tottenham lập tức đẩy cao đội hình tìm bàn thắng sớm. Sessegnon có 2 cơ hội liên tiếp để lập công nhưng đều bỏ lỡ. Đầu tiên, anh không băng cắt để dứt điểm kịp từ pha tạt bóng hiểm hóc của Kane, sau đó anh băng xuống hơi sớm nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi dứt điểm dội cột dọc trong tư thế việt vị.

Tottenham chơi bế tắc trong 45 phút đầu. Ảnh: Reuters

Tottenham chơi bế tắc trong 45 phút đầu. Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu lập bập, Brighton dần ổn định đội ngũ và thi triển lối đá chắn chắn bên phần sân nhà. Sự cơ động của Mooy và sức mạnh của Alzate giúp Brighton chơi ăn miếng trả miếng với Spurs ở những phút sau đó với hàng loạt những pha bắn phá về khung thành thủ môn Gazzaniga.

Phút 24, Kane băng xuống nhận đường chuyền vượt tuyến của Winks rồi kết thúc nhẹ nhàng tung lưới Brighton, nhưng VAR không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Sau đó 13 phút, Brighton đáp trả bằng bàn thắng bất ngờ, khi Webster bật nhảy chủ động và đánh đầu quyết đoán từ một tình huống cố định, mở tỉ số cho Brighton. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2, Tottenham như được Mourinho thổi một luồng gió quyết tâm mới. Phút 53, họ có bàn gỡ khi Kane bất ngờ có bóng trong vòng cấm rồi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp bằng cả chân trái lẫn chân phải, xé lưới Brighton.

Mourinho tiếp tục can thiệp vào chiến thuật khi tung Eriksen vào sân trong những phút còn lại, và ông một lần nữa cho thấy khả năng đọc trận đấu của mình đỉnh cao như thế nào. Phút 73, tiền vệ người Đan Mạch chuyền bóng cực đẹp để Aurier trả ngược cho Alli dứt điểm khó tin trong vòng cấm tung lưới Ryan, nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến Brighton rất nỗ lực hãm thành. Nhưng hầu hết, các cơ hội của họ chỉ dừng ở các tình huống sút xa. Trong khi đó, khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Kane tạo động lực cho các đồng đội của anh chơi kín kẽ cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

* Chelsea tự tin trở về sân nhà Stamford Bridge đón tiếp Southampton. Dẫu vậy, "Lễ tặng quà" (Boxing Day, 26-12-2019) đã diễn ra không hề yên ả với thầy trò Frank Lampard.

Michael Obafemi (phải, 19 tuổi 173 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào lưới Chelsea trên sân Stamford Bridge ở giải Ngoại hạng Anh kể từ khi James Vaughan làm được điều này cho Everton vào tháng 5 năm 2007 (18 tuổi 303 ngày)

Chelsea tấn công không mấy sắc sảo dù bộ ba Willian, Hudson-Odoi và Tammy Abraham đã chơi khá nỗ lực. Southampton kiên cường với lối chơi phòng ngự - phản công và đội khách đã thành công. Phút 31, tận dụng sai lầm của trung vệ trẻ Fikayo Tomori, Michael Obafemi tung cú sút chân trái quyết đoán để mở tỷ số bất ngờ nhưng xứng đáng cho "The Saints".

Những phút sau đó, hai đội đều có những cơ hội nhưng hiệp đầu tiên vẫn khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía các vị khách.

Hiệp 2, Chelsea cố gắng thay đổi thế trận khi tung cả Mason Mount và Christian Pulisic vào sân nhưng đoàn quân của Lampard vẫn gặp khó khăn chồng chất. Đến phút 73, họ bất lực ngăn Stuart Armstrong đột phá trước khi chuyền bóng cho Nathan Redmond tâng bóng nhẹ nhàng qua tầm với của thủ thành Kepa, nhân đôi cách biệt cho Southampton.

Redmond ghi bàn tinh tế vào lưới đội chủ nhà Chelsea.

Redmond ghi bàn tinh tế vào lưới đội chủ nhà Chelsea.

Những phút cuối trận, Chelsea vùng lên nhằm tìm bàn danh dự nhưng cú sút phạt của Mount đã không chiến thắng được thủ môn Alex McCarthy của đối thủ. Khép lại trận đấu đáng nhớ với chiến thắng 2 bàn thuyết phục trước "The Blues" ngay ở Stamford Bridge, Southampton đã có lễ Tặng quà ý nghĩa và giành thêm 3 điểm quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng của họ.

* Bournemouth với lợi thế sân nhà nhập cuộc hứng khởi trước Arsenal

 Phút thứ 5, CĐV của họ ăn mừng hụt khi Fraser có cơ hội đối mặt với Leno nhưng cú dứt điểm quyết định lại không thể đánh bại thủ thành người Đức. Trong 15 phút đầu, Bournemouth lấn lướt Arsenal.

Arsenal không có gì thay đổi dù đã thay tướng.

Arsenal không có gì thay đổi dù đã thay tướng.

Mãi đến phút 19, "Pháo thủ" mới tạo ra pha bóng thực sự tốt. Reiss Nelson đột phá và dứt điểm, bóng bật ra đúng tầm chân Aubameyang, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Gabon cũng không thể vượt qua hậu vệ Bournemouth.

Thế trận từ đó hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Phút 35, Bournemouth cướp bóng và tổ chức phản công ngay phần sân Arsenal. Jack Stacey căng ngang từ cánh phải vào cho Dan Gosling đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu. Phút 43, Joshua King suýt giúp Bournemouth nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.

Arsenal tấn công miệt mài ở hiệp 2. Phút 63, họ hưởng thành quả. Aubameyang ra chân rất nhanh làm tung lưới Bournemouth sau những pha phối hợp kĩ lưỡng. Thời gian còn lại, hai đội liên tục đáp trả nhưng không có thêm bàn thắng. Tân HLV Arteta chưa thể giúp "Pháo thủ" thắng trận.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN