Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Leicester City 1-2 Southampton

12/01/2020 - 09:03

Leicester vùi dập Southampton 9-0 ở lượt đi nhưng lần này tình thế rất khác.

Leicester City đứng dậy sau trận thua đậm Liverpool với 2 thắng lợi liên tiếp trước West Ham & Newcastle. Nhưng đối thủ của họ, nạn nhân của trận thua kỷ lục 0-9 ở lượt đi mùa giải, đã có 4 trận bất bại liên tiếp (3 thắng) để leo lên thứ 12 trên BXH Premier League.

Praet đưa Leicester dẫn trước sau 14 phút.

Praet đưa Leicester dẫn trước sau 14 phút.

 Southampton lại là đội có cơ hội trước khi Kasper Schmeichel phải cứu thua 2 lần liên tiếp các cú sút của  Danny Ings ở phút thứ 6. Đến phút 14, Leicester trong pha tấn công nguy hiểm có lẽ là đầu tiên đã ghi bàn, Vardy từ cánh trái tạt bóng vào và Praet chạy tới phía cột xa dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Leicester tồn tại được 5 phút, Amstrong đi bóng từ cánh phải vào trước khi tung một cú dứt điểm chạm Maddison đổi hướng khiến Schmeichel không kịp phản ứng. Đến phút 31, tưởng như Leicester lại dẫn trước khi Vardy đưa bóng vào lưới Southampton nhưng anh bị bắt việt vị, và Southampton đáp trả khi ở cuối hiệp 1 họ đã 2 lần đưa bóng chạm xà từ các cú dứt điểm của Ings.

Southampton tiếp tục uy hiếp Leicester đầu hiệp 2 và ở phút 47 Stephens đã bị từ chối bàn thắng do Soyuncu phá cú dứt điểm cận thành của anh trên vạch vôi. Đến lượt Leicester ra đòn, Jonny Evans bị McCarthy cản phá một cú đánh đầu ở phút 52 và họ còn may mắn khi được VAR cứu khỏi một quả penalty ở phút 63 khi ban đầu Soyuncu bị xác định đã đốn ngã Shane Long trong khu cấm địa đội nhà.

Nhưng ngay sau pha bóng đó đến lượt Leicester bị trọng tài tước bàn thắng sau khi Iheanacho đệm cận thành trong tư thế việt vị từ quả căng vào của Chilwell. Và đến phút 81, Southampton đã vượt lên sau khi Che Adams đưa Ings thoát xuống và ghi bàn dù Schmeichel chạm được tay vào bóng. Thậm chí tỷ số suýt là 3-1 chỉ 2 phút sau nhưng lần này Schmeichel cản phá Ings.

Danny Ings mang lại 3 điểm quý giá cho Southampton.

Danny Ings mang lại 3 điểm quý giá cho Southampton.

Leicester tràn lên tìm bàn gỡ và Iheanacho một lần nữa bị từ chối, nhưng lần này bởi thủ môn McCarthy khi anh băng ra sớm ở pha đối mặt. Đến phút 89, Evans đánh đầu vào lưới Southampton từ quả đá phạt của Maddison nhưng biết ngay mình đã việt vị, và VAR xác nhận bàn thắng không được tính.

Có thêm 5 phút bù giờ nữa cho Leicester nhưng họ không có thêm cơ hội nào. Trận thắng không giúp Southampton lên bậc nhưng họ giờ đã bằng điểm Arsenal và Everton ở 2 vị trí xếp trên, còn Leicester có thể mất vị trí số 2 nếu Man City không thua Aston Villa.

*HLV Ole Gunnar Solskjaer tạo ra hai sự bất ngờ trong đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Norwich City trên sân Old Trafford ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. Đó là sự trở lại sớm hơn mong đợi của Harry Maguire và Mata chơi thay vị trí của Lingard.

Rashford mở tỉ số trận đấu.

Rashford mở tỉ số trận đấu.

Sự xuất hiện của tiền vệ người Tây Ban Nha đã tạo ra khá nhiều khác biệt. Mặc dù vậy, MU nhập cuộc vẫn rất chậm rãi và phải sau hơn 10 phút bóng lăn, tình huống nguy hiểm đầu tiên mới được tạo ra nhưng hậu vệ trẻ Williams lại dứt điểm lên trời.

MU nỗ lực dồn ép trong khi Norwich City chủ động phòng ngự số đông nên cơ hội dứt điểm không nhiều. Đúng vào lúc khó khăn nhất, Mata đã tỏa sáng với một pha dốc bóng và tạt vào chuẩn xác để Rashford băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Những phút tiếp theo, MU tiếp tục gia tăng áp lực nhưng các chân sút của đội chủ nhà chưa tìm được mảnh lưới đối phương lần thứ hai. Cuối hiệp một, Cantwell của Norwich có cơ hội cực tốt để gỡ hòa nhưng De Gea đã có pha cản phá xuất sắc. Kết thúc hiệp một, tỉ số là 1-0 nghiêng về MU.

Sang đến hiệp hai, MU sớm có cơ hội nâng tỉ số khi Tim Krul phạm lỗi với Williams trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Rashford đã không mắc sai lầm nào để hoàn thành cú đúp ở phút 52. Hai phút sau, Martial nâng tỉ số lên thành 3-0 với pha dàn xếp đá phạt góc mẫu mực.

Lợi thế dẫn bàn giúp MU chơi thoải mái trong khi Norwich City quá yếu để có lời đáp trả rõ ràng. Cuối trận, Mason Greenwood ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà với một cú sút xa đẳng cấp. Chiến thắng này giúp MU có được 34 điểm sau 22 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 5 trên BX

*HLV Frank Lampard quyết định chỉ giữ lại 5 vị trí so với trận thắng Nottingham Forest ở FA Cup, với James, Christensen, Barkley, Jorginho và Hudson-Odoi tiếp tục được đá. Chelsea đang có phong độ không tốt trước các đội đứng nửa dưới BXH và không có N'Golo Kante cho trận này do chấn thương.

Jorginho mở tỷ số từ chấm 11m cho Chelsea

Jorginho mở tỷ số từ chấm 11m cho Chelsea

Burnley mất chưa đến 30 giây để có cơ hội đầu tiên nhưng cú sút của Hendrick không trúng tâm bóng, và đó là một trong rất ít cơ hội họ có được ở hiệp 1. Chelsea tấn công dữ dội với liên tiếp các pha bóng nguy hiểm từ Willian và hậu vệ biên Reece James, dù vậy Burnley khiến các khán giả chủ nhà được phen thót tim khi Hendrick đưa bóng vào lưới Kepa ở phút 18 trước khi bị trọng tài bắt việt vị.

Đến phút 26, đột biến đã xuất hiện khi Willian khôn ngoan câu được quả penalty sau pha phạm lỗi của Lowton, và Jorginho chính xác trên chấm 11m để mở tỷ số. Burnley tìm cách tấn công và họ đã 2 lần suýt gỡ hòa, McNeil có một cú sút phạt tầm xa thẳng vào cầu môn bị Kepa đẩy ra trước khi Mee đánh đầu cận thành bị Barkley phá được trên vạch vôi ở quả phạt góc ngay sau đó.

Không lâu sau pha bỏ lỡ của Mee, Chelsea đã gia tăng cách biệt khi James bứt xuống cánh phải và Abraham đón quả tạt vào với cú đánh đầu chính xác. Hậu vệ biên này suýt nữa có bàn thắng cho mình ở cuối hiệp nhưng bị thủ môn Nick Pope dùng chân cản phá, và phút 45 Mason Mount có cú đá thẳng vào Pope sau khi được Willian mớm bóng.

Hudson-Odoi và Abraham tạo ra cách biệt an toàn cho Chelsea.

Hudson-Odoi và Abraham tạo ra cách biệt an toàn cho Chelsea.

Hàng thủ Burnley đã loạng choạng sau 2 bàn thua hiệp 1 và ở đầu hiệp 2 họ tiếp tục tan nát, một quả tạt của Azpilicueta được Hudson-Odoi đệm cận thành ở phút 49 sau khi thoát người kèm ở phía cột xa. Có cách biệt rất an toàn, Chelsea đá chậm lại nhưng cơ hội vẫn đến tới tấp, Abraham tới 3 lần bỏ lỡ thời cơ ghi bàn trong khi Willian và Mount bị thủ môn Pope ngăn cản.

Burnley không tạo ra được một pha bóng tấn công nguy hiểm nào và tỷ số 3-0 được duy trì tới hết trận. Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 với 5 điểm nhiều hơn MU, trong khi Burnley ở vị trí thứ 15 có thể bị West Ham xếp sau vượt lên.

*Kể từ đầu mùa, CĐV MU đã quen với việc đội nhà hòa hoặc thua khi phải đối đầu với những đội bóng bị đánh giá yếu thế hơn dù đá trên sân nhà hay sân khách. Bởi vậy, chiến thắng 4 sao của "Quỷ đỏ" trước đội cuối bảng Norwich City không phải một kết quả hiển nhiên.

MU bất ngờ thắng đậm 4-0 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

MU bất ngờ thắng đậm 4-0 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng này giúp MU có được 34 điểm sau 22 vòng đấu và đòi lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trước đó, Sheffield United tạm thời chiếm chỗ khi thắng West Ham trong trận đấu sớm. Kết quả của các trận đấu còn lại cũng đem về tin vui cho "Quỷ đỏ" khi những đối thủ có khả năng cạnh tranh trực tiếp đều không thắng. Wolves bị Newcastle cầm hòa 1-1 trong khi Crystal Palace và Arsenal chia điểm.

Nhưng cuộc đua Top 4 của MU vẫn phải chờ Chelsea trượt chân, mà điều đó lại không xảy ra ở vòng này khi họ tiếp tục giữ vững khoảng cách 5 điểm so với "Quỷ đỏ". Thầy trò HLV Lampard đã có chiến thắng 3-0 cực kỳ thuyết phục trước Burnley. Vòng đấu tiếp theo, MU sẽ phải đối đầu với Liverpool và thầy trò Solskjaer cần cực kỳ cố gắng để ít nhất là bảo toàn vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Firmino ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Liverpool và Tottenham.

Firmino ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Liverpool và Tottenham.

Trong khi đó, Mourinho cùng các học trò Tottenham không thể chống được "cơn cuồng phong đỏ" mang tên Liverpool. Firmino là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Cũng cần phải nói thêm rằng Jurgen Klopp cùng các học trò đã gặp may trong một số tình huống tưởng như đã thủng lưới. 

Chiến thắng này giúp Liverpool có được 61 điểm sau 21 trận bỏ cách đội xếp thứ hai là Leicester City tới 16 điểm. Đoàn quân của HLV Brandan Rodgers vừa bất ngờ để thua 1-2 trước Southampton dù có bàn thắng dẫn trước và được thi đấu trên sân nhà. 

Nhóm bảy đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2019/20 sau vòng thứ 22

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN