Vòng 28 Bundesliga: Bayern đoạt ngôi đầu

07/04/2019 - 07:45

Trận derby nước Đức lần thứ 100 không diễn ra căng thẳng giống như dự đoán, bởi Bayern Munich đơn giản là quá mạnh so với Dortmund, trên sân nhà Allianz Arena.

Vào lúc 23 giờ 30 ngày 6-4-2019, Bayern Munich đối đầu với Borussia Dortmund. Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Alaba, Hummels, Sule, Kimmich, Thiago, Martinez, Coman, Gnabry, Goretzka, Lewandowski.

Borussia Dortmund: Bürki, Piszczek, Akanji, Zagadou, Diallo, Witsel, Delaney, Sancho, Dahoud, Bruun Larsen, Reus.

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Liên tiếp những cơ hội ngon ăn được Hùm xám tạo ra và chẳng mất nhiều thời gian để họ có được bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 10, từ pha đá phạt góc của Thiago, Hummels bật cao đánh đầu tung lưới Borussia Dortmund, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bayern hoàn toàn vượt trội so với Dortmund.

Bayern hoàn toàn vượt trội so với Dortmund.

Có bàn thắng sớm, Bayern Munich càng thêm hưng phấn và gần như chơi nửa sân trước đối thủ. 7 phút sau bàn thắng đầu tiên, Lewandowski nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau tình huống tận dụng sai lầm của hậu vệ Borussia Dortmund.

Triển khai đấu pháp vô cùng hợp lý, hàng thủ Bayern Munich gần như phong tỏa hoàn toàn những ngòi nổ bên phía đối thủ trong khi ở hàng công, đoàn quân của HLV Kovac vẫn tỏ ra hoàn toàn vượt trội. Lần lượt ở phút 41 và 43, Javi Martinez cùng Gnabry điền tên mình lên bảng tỷ số, giúp chủ nhà Bayern Munich dẫn 4 bàn chỉ sau hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2, thế trận có phần chùng xuống. Borussia Dortmund tiếp tục bất lực trong việc triển khai thế trận tấn công trong khi đó Bayern Munich không còn quá tha thiết ghi thêm bàn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn ghi thêm một bàn thắng do công của Lewandowski ở phút thứ 89, hoàn tất thắng lợi đậm đà 5-0 cho Bayern Munich.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN