Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Liverpool lội ngược dòng ngoạn mục trên sân khách Southampton

06/04/2019 - 08:44

Bị thủng lưới trước, Liverpool lội ngược dòng cân bằng tỷ số rồi vươn lên ấn định 3-1 trước Southampton, giành 3 điểm, vươn lên đầu bảng xếp hạng và đồng thời tạo áp lực cho Man City trong cuộc đua vô địch.

Trận bóng giữa Southampton và Liverpool diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 6-4-2019, trên sân vận động  trSt.Mary's. Đội hình xuất phát của hai đội:

Southampton: 28 A. Gunn, 3 M. Yoshida, 21 R. Bertrand, 4 J. Vestergaard, 35 J. Bednarek, 43 Y. Valery, 14 Oriol Romeu, 22 N. Redmond, 23 P. Højbjerg, 16 J. Ward-Prowse, 7 S. Long

Liverpool: 13 Alisson, 32 J. Matip, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 5 G. Wijnaldum, 3 Fabinho, 8 N. Keïta, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 10 S. Mané.

Hiệp 1, tỷ số trận đấu được mở ở phút thứ 9 dành cho chủ nhà Southampton. Bertrand chuyền vượt tuyến, Højbjerg chiến thắng Van Dijk trong pha không chiến để đánh đầu chuyền cho S. Long ở vị trí thuận lợi khống chế và ra chân dứt điểm gọn gàng sớm gây bất ngờ cho đội khách Liverpool.

Phút 19, Liverpool suýt tí nữa đã tặng cho Southampton thêm một bàn thắng. Alexander-Arnold phá bóng trúng vào Bertrand bật ngược lại và Southampton triển khai tấn công rất nhanh. Van Dijk suýt nữa đã đá phản lưới nhà.

Southampton tiếp tục tạo pha bóng nguy hiểm trước khung thành Liverpool. Ward-Prowe nỗ lực chuyền bóng cho Shane Long nhưng bóng đã không qua được tầm cản phá của Van Dijk. Højbjerg chuyền bóng bổng từ cánh trái hơi sâu khiến đồng đội S. Long lần này không thể cứu bóng đi hết đường biên ngang.

 Phút 30, Liverpool có cơ hội nhưng không chuyển thành bàn thắng.  Firmino có một pha dứt điểm kiểu bắt vô-lê khá ngẫu hứng khiến bóng đi trúng cột ở ngoài khung thành Southampton. Nổ lực của Liverpool cũng được ghi nhận ở phút 36. Trend Alexander-Arnold tạt bóng từ cánh phải để Naby Keita bật cao đánh đầu tung lưới Southampton gỡ hòa cho Liverpool.

Có bàn gỡ hòa, Liverpool giải tỏa áp lực. Mane đánh đầu sượt bóng từ quả tạt bên cánh trái của Firmino.

Những phút cuối của hiệp 1, Southampton đã tạo pha bóng nguy hiểm. Van Dijk lại phá bóng rất kịp thời giải nguy cho Liverpool từ đường căng ngang bên cánh trái của Redmond. Liverpool đáp trả, Salah cố gắng chuyền trả lại tuyến hai cho Firmino. Tiền đạo người Brazil sút chéo góc nhưng bóng đi chệch khung thành của Southampton.

Hết hiệp 1, Southampton và Liverpool hòa 1-1.

Hiệp 2, Southampton có những pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Liverpool. Redmond băng vào dũng mãnh nhưng không thể đánh đầu khi Valery có quả tạt bóng rất khó chịu từ cánh phải khiến thủ thành Alisson gặp nhiều khó khăn. Redmond tiếp tục đi bóng  thẳng vào vòng cấm Liverpool nhưng Joel Matip đã can thiệp kịp thời.  S. Long sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của "The Kop".

Phút 57, Naby Keita đẩy bóng đi quá xa và đã bị Yoshida đốn ngã trong vòng cấm Southampton nhưng trọng tài chính Paul Tierney không cho Liverpool hưởng phạt đền.

Liverpool gia tăng sức ép, với mong muốn có được bàn thắng. Milner, A. Robertson rồi Firmino liên tiếp có bóng trong vòng cấm  nhưng chưa thủng được lưới của thủ thành Southampton. Phút 80, Liverpool mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Khi chống phạt góc thành công, Liverpool phản công tốc độ và Mohamed Salah đã có cú sút thay vì chuyền sang trái cho Firmino để giúp "The Kop" vượt lên.

Chưa dừng lại, phút 86, Liverpool thừa thắng xông lên. Sau đường chuyền vượt tuyến của Matip, Firmino ngoặt bóng rồi căng ngang từ cánh phải để đội trưởng Henderson dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho "The Kop".

Trận đấu kết túc, Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Southampton, tạm vượt qua Man City để chiếm lại ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN