Vòng 35 Ngoại hạng Anh: Burnley cầm hòa chủ nhà Chelsea 2-2

23/04/2019 - 06:47

Thế trận trong rượt đuổi đầy kịch tính, có đến 4 bàn thắng chia đều cho hai đội trong hiệp 1. Chelsea có nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng bế tắc trong đưa bóng vào khung thành Burnley trong suốt hiệp 2.

Trận đối đầu giữa Chelsea và  Burnley diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 23-4-2019. Đội hình chính thức của hai đội:

Chelsea: Kepa (GK); Emerson, Christensen, Luiz, Azpilicueta; Loftus-Cheek, Jorginho, Kante; Hazard, Higuain, Odoi.

Burnley: Heaton (GK);Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick, Westwood, Cork, McNeil; Barnes, Wood

Hiệp 1, ngay khi tiếng còi khai cuộc Chelsea liên tục dứt điểm, thủ thành Heaton và hàng thủ Burnley làm việc vất vả. Tuy vậy, đội ghi bàn thắng đầu tiên lại là Burnley. Hendrick vuốt bóng từ sát vòng 16m50 tung lưới Chelsea ở phút thứ 8.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Chỉ trong 6 phút sau, Chelsea lại liên tục ghi hai bàn thắng ở phút 12 và 14. Kante gỡ hòa cho Chelsea sau đường căng ngang thuận lợi của Hazard. Higuain rất nhanh chóng nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Thế trận diễn ra hấp dẫn và trong rượt đuổi. Phút 24, từ một quả phạt, Burnley phối hợp khá bài bản. Barnes đệm bóng cận thành gỡ hòa.

Trận đấu trở về vạch xuất phát, Chelsea có tới 3-4 cầu thủ lao lên phản công nhưng hàng thủ Burnley kịp lùi về. Phút 38, Chelsea gặp tổn thất, Hudson-Odoi tự chấn thương và phải rời sân. Pedro vào thay Odoi chơi năng nổ. Anh dứt điểm đầu tiên từ xa nhưng quá nhẹ.

Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số 2-2.

Hiệp 2, Higuain, Emerson, Azpilicueta, Loftus-Cheek  của Chelsea tấn công nhưng bế tắc trước khả năng phòng ngự tập trung của  Burnley. Đến lượt Hazard câu bóng vào vòng cấm Burnley nhưng thủ thành Heaton dễ dàng bắt gọn.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Những phút cuối hiệp 2, Chelsea vẫn nỗ lực hãm thành tìm bàn thắng nhưng các chân sút chủ nhà không thể làm rung lưới Burnley.

Trận đấu kết thúc, tỷ số 2-2 giành cho hai đội.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN